Mới đây, theo thông tin trên Fanpage của Xanh SM cho thấy doanh nghiệp này đang chính thức gia nhập mảng giao đồ ăn. Theo đó, Xanh SM chính thức giới thiệu nền tảng Xanh SM Ngon. 

Theo đó, nền tảng này hiện đã cho phép đối tác là nhà hàng, quán ăn, tiệm ăn gia đình hay món đặc sản riêng hợp tác.

Theo giới thiệu, đây là kênh bán hàng thực phẩm chất lượng cao. Nền tảng này cũng cam kết miễn phí đăng ký, duyệt hồ sơ nhanh, phí dịch vụ linh hoạt , đội ngũ giao hàng xanh - sạch - chuyên nghiệp và tiếp cận lượng khách hàng đang tăng trưởng mạnh mỗi ngày.

xanhsm-giao-do-an-2-1747037532.jpg

------------------

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc toàn cầu của GSM - đơn vị vận hành hãng taxi điện Xanh SM cũng cho biết: Xanh SM cũng đang nghiên cứu về mảng Food rất tiềm năng và còn nhiều dư địa phát triển tại Việt Nam.

Vị này cũng chia sẻ thêm công ty cũng chào đón các ứng viên tiềm năng có kinh nghiệm xây dựng, vận hành và kinh doanh mảng Food Delivery về cùng trao đổi để xem liệu Xanh SM có nên gia nhập thị trường giao đồ ăn hay không.

Như vậy, sau nhiều lần để ngỏ Xanh SM đã chính thức bước chân vào thị trường giao đồ ăn đầy tiềm năng, chính thức đối đầu ShopeeFood và GrabFood.

xanhsm-giao-do-an-1-1747037528.jpg

Theo báo cáo "e-Conomy SEA 2024" do Google, Temasek và Bain & Company thực hiện, quy mô thị trường gọi xe và giao đồ ăn tại Việt Nam trong năm 2024 ước tính đạt khoảng 4 tỷ USD, phản ánh tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, báo cáo "Nền tảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á" do Momentum Works (Singapore) công bố cho thấy, trong năm vừa qua, dịch vụ giao đồ ăn tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất khu vực, đạt 26% so với năm 2023.

Báo cáo cho thấy thị trường đang hình thành thế "song mã" giữa GrabFood và ShopeeFood, với thị phần lần lượt là 48% và 47%. Phần còn lại thuộc về beFood với 4%, trong khi GoFood của Gojek chỉ nắm giữ 1% thị phần trước khi chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam vào tháng 9/2024.