Mới đây, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc toàn cầu của GSM (công ty sở hữu Xanh SM) đã hé lộ trên trang cá nhân về khả năng Xanh SM mở rộng sang lĩnh vực giao đồ ăn.
"Xanh SM đang nghiên cứu về mảng Food rất tiềm năng và còn nhiều dư địa phát triển tại Việt Nam. Chúng tôi chào đón các ứng viên tiềm năng có kinh nghiệm xây dựng, vận hành và kinh doanh mảng Food Delivery về cùng trao đổi để xem liệu Xanh SM có nên gia nhập thị trường giao đồ ăn hay không" – ông Thanh chia sẻ, đồng thời mở lời mời tuyển dụng nhân tài.

Thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam hiện đang được GrabFood và ShopeeFood chi phối, với thị phần lần lượt là 48% và 47%. Phần nhỏ còn lại thuộc về BeFood (4%) và Gojek (1%). Tuy nhiên, Gojek đã chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam vào tháng 9/2024.

Dù xuất hiện sau, Xanh SM đã nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường gọi xe công nghệ. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, trong quý IV/2024, Xanh SM dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam với tỷ lệ 37,41%. Thành công này đến từ mô hình kinh doanh đột phá, sở hữu đội xe điện riêng và tài xế làm việc toàn thời gian thay vì mô hình hợp tác như các đối thủ.
Bên cạnh đó, một nghiên cứu từ Q&Me vào cuối năm 2024 cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%. Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cũng rất ấn tượng: 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện. Ứng dụng này còn dẫn đầu về mức chi tiêu của người dùng trong lĩnh vực vận tải công nghệ.
Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup cùng xu hướng xanh hóa theo chính sách của Chính phủ, Xanh SM hoàn toàn có thể trở thành một đối thủ đáng gờm khi bước chân vào thị trường giao đồ ăn đầy tiềm năng.