
Luxstay là ứng dụng chạy trên nền tảng “home - sharing”, cũng như hệ thống đặt phòng khách sạn, homestay tương đối nổi tiếng. Luxstay từng gây được tiếng vang lớn trong thời gian phát sóng chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 khi huy động vốn từ ba Shark (Shark Thủy, Shark Hưng và Shark Việt) thành công, số vốn là 6 triệu USD từ ba Shark.
Anh Nguyễn Văn Dũng sinh năm 1989 quyết định khởi nghiệp dự án Luxstay vào nửa cuối năm 2016. Sau 2 năm khởi nghiệp, Công ty TNHH Luxstay Việt Nam được thành lập chính thức vào ngày 6 tháng 6 năm 2018, sau khi thành lập công ty đã tiếp nhận và phát triển nhiều dự án. Tuy nhiên, những kết quả đạt được trong thời gian qua không được như mong đợi.
Khi mới thành lập, công ty chỉ có vốn đăng ký 7 tỷ đồng, trụ sở chính đặt tại tòa nhà Capital Tower - Hà Nội. Mặc dù người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc là anh Nguyễn Văn Dũng nhưng chủ sở hữu thực tế của Luxstay hiện nay lại là một tổ chức nước ngoài Luxstay Pte.Ldt có trụ sở chính tại Singapore.
Tháng 12/2018, Luxstay tăng vốn cổ phần lên 22 tỷ đồng, sau đó lên 68 tỷ đồng (tháng 6/2019) và lên 137 tỷ đồng vào tháng 8/2019 sau các vòng gọi vốn thành công.
Từ năm 2018 khi mới thành lập, Luxstay Việt Nam lỗ 13,9 tỷ đồng trong khi doanh thu vỏn vẹn 2,6 tỷ đồng. Năm 2019, doanh thu của công ty này tăng vọt lên 11,5 tỷ đồng nhưng lỗ tiếp tục trầm trọng lên 39 tỷ đồng.
Cuối năm 2019, tổng tài sản của Luxstay Việt Nam đạt 57,8 tỷ đồng, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2018. Vốn chủ sở hữu cũng tăng mạnh, từ 9,2 tỷ đồng năm 2018 lên 39,9 tỷ đồng cuối năm 2019.
Quá trình mở rộng quy mô của Luxstay được đánh dấu bằng nhiều đợt huy động vốn thành công. Từ giữa năm 2017, Luxstay nhận vốn đầu tư từ hai quỹ Genesia Ventures và ESP Capital. Cho đến tháng 3/2018, Luxstay tiếp tục huy động thành công thêm 2,5 triệu USD từ các nhà đầu tư Genesia Ventures, Founders Capital, Y1 Ventures và 2 nhà đầu tư khác.
Đầu năm 2019, Luxstay nhận thêm 3 triệu USD từ quỹ CyberAgent và các nhà đầu tư khác. CyberAgent Ventures đã hỗ trợ Luxstay vận hành cơ cấu nội bộ.
Đến tháng 5/2019, Luxstay công bố vòng gọi vốn do Bridge tài trợ với trị giá lên đến 4,5 triệu USD đã hoàn tất cùng với sự tham gia của hai nhà đầu tư mới từ Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels.
Sau nhiều đồn đoán bởi những tiết lộ của Shark Dũng trên status Facebook cá nhân về việc Công ty MTP Entertainment sẽ tham gia đầu tư vào Luxstay. Vào ngày 29/11/2019, Luxstay đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với M-TP Entertainment, Shark Hưng và Shark Việt tại sự kiện cùng một lúc.
Luxstay không tiết lộ số tiền đầu tư cụ thể cũng như chiến lược đầu tư của MTP Entertainment. Với Luxstay, startup này tìm đến MTP Entertainment và Sơn Tùng MTP vì một lý do thiết thực hơn.

Theo Luxstay, MTP Entertainment do Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng điều hành là công ty truyền thông giải trí có khả năng tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho giới trẻ, là tệp khách hàng quan trọng và tiềm năng mà Luxstay hướng tới.
Hợp tác với MTP Entertainment ngoài củng cố vấn đề tài chính, Luxstay còn hy vọng dựa vào mảng truyền thông của MTP để tạo ra những xu hướng công nghệ mới cho cộng đồng, từ đó quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Bằng tầm ảnh hưởng của Sơn Tùng MTP, sau khi hợp tác Luxstay mong muốn sẽ được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam.
Có thể nói, Luxstay là startup nhận được sự “đỡ đầu” của nhiều quỹ đầu tư trong và ngoài nước với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam, và đặc biệt là màn hợp tác với ca sĩ nổi tiếng Vbiz Sơn Tùng MTP.
Luxstay cũng khá tham vọng khi đặt mục tiêu đạt doanh thu hàng năm hơn 300 triệu USD vào năm 2023 và chiếm thị phần khoảng 30% trên toàn thị trường bất động sản, du lịch và nghỉ dưỡng.
Tuy nhiên, với kết quả khiêm tốn trong thời gian qua, con số này là hơi quá tham vọng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của Luxstay, vì vậy con số mà Luxstay đặt ra trong tương lai vẫn là dấu hỏi khó trả lời.
Trong năm 2022, tên LuxStay đổi thành LuxWorld trên fanpage chính thức đã khiến nhiều người bất ngờ, đồng thời màu nền nhận diện thương hiệu cũng thay đổi. Tuy nhiên, khi truy cập vào trang web chính thức của nền tảng, mọi thứ vẫn như cũ, từ cái tên LuxStay cho đến thương hiệu cũ.
Đầu tháng 6/2022, trang web chính thức của LuxStay là Luxstay.com cũng không thể truy cập được một thời gian trước khi hoạt động trở lại. Ngoài ra, fanpage chính thức của Luxstay cũng đã ngừng cập nhật bài viết mới từ ngày 2/5/2022.
Ngày 4/6/2022, ảnh bìa màu cam với nội dung "We're Rebranding", tạm dịch là "Chúng tôi đang tái cấu trúc thương hiệu" được fanpage chính thức của LuxStay bất ngờ đổi. Bài đăng cũng khóa chức năng bình luận và chỉ có duy nhất một dòng bình luận từ chính fanpage với nội dung: "Một LuxStay với giao diện mới và nhiều tính năng thú vị sẽ được bật mí trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi fanpage Luxstay mỗi ngày để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào”.