Luxstay là một những startup có màn gọi vốn kỷ lục 6 triệu USD trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3. Cụ thể, tại thời điểm đó ba nhà đầu tư của chương trình là Shark Việt, Shark Hưng và Shark Thủy đều đồng ý mỗi người rót 2 triệu USD cho Luxstay. Đây là một startup hoạt động trong lĩnh vực cho thuê căn hộ du lịch cao cấp ngắn hạn.
Luxstay được thành lập từ năm 2017 bởi ông Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn). Vị CEO sinh năm 1989 này cũng là người sáng lập Công ty truyền thông trực tuyến Netlink.
Sau khi gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam, tháng 11/2019, lễ ký kết đầu tư đã chính thức diễn ra giữa Luxstay và Shark Việt, Shark Hưng. Đáng chú ý, cũng tại sự kiện này, Luxstay còn ký hợp tác nhận đầu tư từ M-TP Entertainment, công ty của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.
Mới đây nhất, người dùng bất ngờ phát hiện website của Luxstay dừng hoạt động và không thể truy cập được. Bên cạnh đó, fanpage chính thức của nền tảng Luxstay cũng đã ngừng cập nhật thông tin từ ngày 2/5.
Sau khi thông tin này xuất hiện trên các trang thông tin điện tử, vào ngày 4/6 website này đã cập nhật thông tin với thông điệp "Awesome thing is coming soon. We are working on the full version of our new site and will be back shortly (tạm dịch: Điều tuyệt vời sắp ra mắt. Website đang trong quá trình cập nhật phiên bản mới và chúng tôi sẽ sớm hoạt động trở lại)".
Đồng thời, fanpage của Luxstay cũng thay đổi ảnh bìa với dòng chữ lớn: "We're rebranding" (tạm dịch: Chúng tôi đang tái cấu trúc thương hiệu). Kèm theo đó là lời nhắn nhủ "Hãy theo dõi các bản cập nhật thú vị sắp tới”.
Với những động thái trên, rõ ràng Luxstay đang chuẩn bị tái cấu trúc và dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn trong thời gian tới.
Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3, ông Nguyễn Văn Dũng đã mang theo tham vọng xây dựng Luxstay thành "startup kỳ lân". Vị CEO này từng chia sẻ rằng nền tảng này ra đời có 2 lợi thế. Lợi thế đầu tiên là ngành bất động sản Việt Nam đang bùng nổ gồm các chung cư, biệt thự, nhà ở được mua để đầu tư và cho thuê.
Lợi thế thứ hai là hiện Việt Nam chưa có một doanh nghiệp nào đủ lớn để dẫn dắt thị trường. Các hình thức cho thuê nhà, cho thuê homestay còn nhỏ lẻ và làm rời rạc. Vì thế, Luxstay ra đời có cơ hội xây dựng một ngành công nghiệp mới, đúng với mục tiêu tiên phong và trở thành số một như đã đề ra.
Sau màn gọi vốn trên chương trình Shark Tank Việt Nam, Luxstay cũng từng đặt mục tiêu khá tham vọng là đạt doanh thu 300 triệu USD vào năm 2023 và chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần trên toàn bộ thị trường kinh doanh bất động sản và du lịch.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của dịch Covid-19 đã tác động nặng nề tới ngành du lịch và Luxstay cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Hiện nay thị trường du lịch bắt đầu sôi động trở lại thì Luxstay lại bỗng dưng “im ắng”. Điều này đặt ra nghi vấn liệu dự án gọi vốn triệu USD của Luxstay sẽ như thế nào trong thời gian tới?