Mới đây Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Tại đây, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT công ty chia sẻ rằng FRT muốn trở thành doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ (healthcare).

fpt-retail-bat-ngo-muon-lan-san-mang-gym-sac-dep-1-1713347248.jpg
 

Theo bà Điệp, mảng y tế dự phòng rất nhiều tiềm năng bởi vòng đời sức khỏe của con người luôn đi từ y tế dự phòng. Nếu nhận thức mọi người về y tế dự phòng tốt thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sau này. 

Bà Điệp cho hay hiện nay quy mô thị trường của mảng thuốc vào khoảng 7 tỷ USD. bên cạnh đó, Long Châu cũng là nhà thuốc đang dẫn đầu thị trường nên kế hoạch sẽ triển khai dịch vụ Long Châu 247, dự kiến thương hiệu này sẽ công bố chính thức vào cuối quý III - đầu quý IV/2024.

"Trên thế giới đã có nhiều thương hiệu dịch chuyển về healthcare như Amazon, CVS, Walmart,… và đều khá thành công. Trong tương lai, Long Châu mong muốn trở thành hệ sinh thái sức khỏe, chăm sóc sức khỏe suốt vòng đời cho khách hàng, bên cạnh y tế sẽ còn bao gồm dinh dưỡng, gym, chăm sóc sắc đẹp,…" bà Điệp nói thêm.

fpt-retail-bat-ngo-muon-lan-san-mang-gym-sac-dep-1713347006.jpeg
FPT Retail cũng đã từng mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại

Năm 2023, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã mở mới hơn 560 nhà thuốc, doanh thu tăng 66%. FPT Retail dự định sẽ mở thêm 400 nhà thuốc Long Châu trong năm 2024, nâng tổng số cửa hàng cuối năm 2024 đạt 1.900 cửa hàng trên khắp cả nước!