Theo đó, ngày 13/3, FPT Retail công bố Báo cáo kiểm toán năm 2021 với doanh thu hợp nhất tăng 53,4% lên 22.494,96 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 443,9 tỷ đồng, bằng 44 lần so với thực hiện trong năm 2020. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 13,9% lên 14%.
Đối với công ty mẹ, năm 2021 lợi nhuận tăng gấp 3,5 lần so với năm 2020 lên 440 tỷ đồng chủ yếu do doanh thu năm 2021 tăng nhờ nhu cầu tiêu dùng Laptop phục vụ học tập và làm việc tăng cao trong nửa cuối năm 2021; đồng thời trong quý IV/2021, ngành hàng Apple mở bán thành công iPhone 13 series và Macbook Pro 2021.
Theo GfK, trong 11 tháng năm 2021, FPT Shop giữ vững vị thế là nhà bán lẻ laptop số 1 thị trường khi chiếm 35% thị phần.
Đối với công ty con Long Châu bắt đầu có lãi nhẹ so với cùng kỳ ghi nhận lỗ. Nguyên nhân chủ yếu nhờ doanh thu năm 2021 đạt 4.000 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020 do mở thêm 200 cửa hàng mới, và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng lên trong năm 2021.
Chính vì hoạt động công ty mẹ và công ty con Long Châu đều tăng trưởng mạnh, điều này đã giúp báo cáo hợp nhất tăng mạnh so với thực hiện trong năm 2020.
Được biết, trong năm 2021, công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính với lợi nhuận trước thuế đạt 554,14 tỷ đồng, công ty đã hoàn thành 461,8% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.
Tính tới 31/12/2021, tổng tài sản của FRT tăng 100,2% so với đầu năm lên 10.786,1 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu tồn kho đạt 4.930,4 tỷ đồng, chiếm 45,7% tổng tài sản; tiền và đầu tư tài chính ngắn đạt 2.925,7 tỷ đồng, chiếm 27,1% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn đạt 1.985,4 tỷ đồng, chiếm 18,4% tổng tài sản và các tài sản khác.
Điểm đáng lưu ý, trong năm 2021, tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 96,4% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 1.436 tỷ đồng lên 2.925,7 tỷ đồng. Trong đó, 1.820,5 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng kỳ hạn ngắn.
FPT Retail tiếp tục mở rộng chuỗi Long Châu
Xét về mạng lưới, kết thúc năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 647 cửa hàng, tăng 52 cửa hàng so với đầu năm và chuỗi Long Châu đang sở hữu 400 nhà thuốc trên khắp 53 tỉnh thành, mở mới 200 nhà thuốc so với đầu năm. Trong đó, riêng quý IV/2021, công ty mở mới gần 100 cửa hàng Long châu, nhờ đó chuỗi Long Châu đã vượt mục tiêu mở mới 150 cửa hàng đặt ra đầu năm 2021.
FRT tiếp tục chú trọng đầu tư vào chuỗi Long Châu.
Bước sang năm 2022, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20% và 30% so với thực hiện trong năm 2021.
Ngoài ra, FPT Retail cũng thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, đại hội dự kiến tổ chức ngày 15/4/2022, trong đó ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham gia là ngày 9/3/2022.