Hai cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) Lê Thái Sâm (nắm 38,28% vốn) và Doãn Hữu Đoàn (nắm 16,85% vốn) vừa có đơn đề cử 7 ứng viên vào HĐQT và 3 thành viên ban kiểm soát CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Cụ thể, ngoài tự ứng cử, 2 thành viên này còn đề cử 2 thành viên vừa xin từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019 - 2024 là ông Nguyễn Ngọc Trọng, Lê Bá Nguyên.
3 thành viên còn lại là ông Trần Hoà Bình (1975), ông Hideki Oshima (1962), ông Phan Đình Tuệ (1966). Trong đó, Ông Trần Hòa Bình, sinh năm 1975, thường trú tại phường 11, quận Phú Nhuận, TP HCM.
Ông Hideki Oshima, là cựu giám đốc khối quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines. Ông Phan Đình Tuệ vừa từ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) ngày 15/6. Tuy nhiên, ông Tuệ vẫn đang đứng trong hàng ngũ HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2022 – 2026. Trước đó, ông Tuệ có 11 năm trong vai trò Phó TGĐ tại Sacombank.
Ông Phan Đình Tuệ sinh năm 1966, tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh doanh - Ngoại thương, có 39 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - ngân hàng. Số cổ phiếu ông Tuệ nắm giữ rơi vào khoảng gần 143.000 cổ phiếu. Tính theo thị giá, số cổ phần trên trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Ngoài các chức vụ tại Sacombank, ông Tuệ còn giữ chức vụ Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại Tp.Hồ Chí Minh.
Các Thành viên BKS được đề cử gồm: Bà Nguyễn Thị Hữu (1980), bà Nguyễn Bích Ngọc (1980), ông Nguyễn Đăng Khoa (1994).
Ông Phan Đình Tuệ
Liên quan đến hoạt động kinh doanh, theo tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/6/2023 tới đây, hãng hàng không này cho biết, oanh thu thuần năm 2022, đạt 11.732 tỷ đồng, tăng trưởng 230% so với doanh thu thuần 3.557 tỷ đồng trong năm 2021. Lỗ 17.619 tỷ đồng, giá trị vốn điều lệ tại thời điểm tháng 5/2023 đạt 26.220 tỷ đồng.
Tính đến 31/12/2022, tổng số nhân sự của Bamboo Airways là 2.754 nhân viên tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo định hướng mục tiêu kế hoạch kinh doanh 2023, Bamboo Airways dự kiến phát triển đội tàu bay đến cuối năm đạt 30 - 36 tàu bay trong đó tập trung tăng trưởng đội bay thân hẹp. Mục tiêu duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ tiếp tục phấn đấu đạt trên 90%.
Với việc thị trường nội địa và quốc tế. Dự kiến tiếp tục phục hồi và tăng trưởng, doanh thu vận tài hành khách và hàng hoá kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số trong khoảng 15-20% so với năm trước. Căn cứ vào thực tế hoạt động và diễn biến thị trường, Bamboo Airways sẽ cân nhắc và điều chỉnh các thông số hoạt động đảm bảo sự thích ứng, hiệu quả và linh hoạt.
Để thực hiện được mục tiêu này, về thương mại, đối với thị trường Châu Âu, căn cứ trên năng lực bố trí tàu bay thân rộng để thu xếp tần suất khai thác đảm bảo cạnh tranh được với các hãng bay thắng và bay vòng.
Đối với mạng dường bay Đông Bắc Á, tiếp tục bổ sung thêm tuyến bay đi đến SGN, đồng thời mở thêm dường bay mới đến các điểm bay mới như Busan, Osaka, hoặc thị trưởng Trung Quốc.
Đối với thị trường Đông Nam Á, hoàn thiện tần suất khai thác đến Singapore, Thái Lan. Đối với thị trường Úc, tiếp tục hoàn thiện tần suất bay để cạnh tranh với sản phẩm thường nhật của các đối thủ cạnh tranh.
Đối với thị trường nội địa, tiếp tục bổ sung thêm tàu bay, tranh thủ cơ hội khi đối thủ đang thu hẹp qui mô cũng như định hướng duy trì slot bay đúng giờ để được xem xét cấp bổ sung slot mới.
Về hoạt động vận tải hàng hóa, sau giai đoạn đầu triển khai dưới hình thức Tổng đại lý (GSA) để nhanh chóng thâm nhập vào các thị trường trong nước và quốc tế, từ năm 2023, BAV cũng triển khai giải pháp nhằm tối ưu hơn trong hoạt động bán. Cụ thể thành lập công ty Bamboo Air Cargo để điều hành toàn bộ hoạt động bản, phân phối hàng hóa tại các thị trường nội địa và quốc tế.
Về phát triển đội tàu bay, Bamboo Airways sẽ triển khai đề nghị Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương cho phép tăng đội tàu bay lên trên 30 tàu và đầu tư mở rộng đội tàu bay để đáp ứng nhu cầu thương mại.
Cùng với đó, công ty đảm bảo tuyệt đối an toàn trong khai thác, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Đẩy mạnh số hóa toàn diện và hoàn thiện, chuẩn hóa các quy trình hoạt động. Tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự theo hướng tỉnh gọn, hiệu quả.