Bamboo Airways thông báo sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 vào ngày 21/6 sắp tới, tại tòa nhà The West, số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trước đây, tòa nhà này có tên là Bamboo Airways, thuộc sở hữu của CTCP Tập đoàn FLC và CTCP Đầu tư Phát triển Bất động sản và Thương mại FLCHomes.  

toa-nha-bamboo-airways-chinh-thuc-co-ten-moi-sau-khi-doi-chu-1685701564.jpeg

Trước đó, FLCHomes và Tập đoàn FLC đã ký hợp đồng bán tòa nhà này cho CTCP Gateway Hà Nội với số tiền 2.000 tỷ đồng vào tháng 10/2022, mức giá này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và chưa bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán. Vài tuần sau đó, FLCHomes và FLC tiếp tục ký kết một hợp đồng mua bán công trình xây dựng khác với Gateway Hanoi vào tháng 11/2022. Các quyền tài sản phát sinh sau khi hai hợp đồng trên được ký kết đã được Gateway Hanoi đem thế chấp cho một ngân hàng quốc nội. 

Được biết, tòa nhà văn phòng và căn hộ tại số 265 Cầu Giấy này do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư, được khởi công vào năm 2015 và đưa vào sử dụng năm 2019 sau 4 năm thi công. Tổng diện tích sàn là 101.108 m2, bao gồm 4 tầng hầm và 38 tầng nổi. Vào tháng 11/2020, FLC đã dùng tòa nhà này để “cấn trừ” nghĩa vụ trả nợ của tập đoàn và một số công ty gồm FLCOmes, FLC Faros, FLC Stone và Bamboo Airways cho Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB.  

Sau khi nhà sáng lập Trịnh Văn Quyết bị bắt giam, FLC và FLCHomes nhiều lần muốn mua lại tòa tháp 265 Cầu Giấy. Ngày 29/08/2022, Hội đồng quản trị FLCHomes đã thống nhất thông qua việc chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản giữa FLC, FLCHomes và OCB.

Sau đó, FLC và FLCHomes đã ký kết hợp đồng bán tòa nhà này cho Gateway Hanoi chỉ chưa đầy 2 tháng sau. Việc đổi chủ, đổi tên của Bamboo Airways Tower khiến thị trường đặt ra kịch bản hãng hàng không do ông Trịnh Văn Quyết sáng lập sẽ chuyển trụ sở khỏi tòa tháp từng được coi là biểu tượng của hãng. Tuy nhiên, chủ mới của tòa tháp này cho biết sẵn sàng tạo điều kiện để BAV tiếp tục thuê văn phòng tại đây.