flc-va-bamboo-airways-chinh-thuc-chia-tay-1684044884.png

Tại ĐHĐCĐ bất thường tổ chức ngày 9/5, các cổ đông của Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã biểu quyết gần như đầy đủ, thông qua đề xuất phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn cổ phần lên 30.000 tỷ đồng.

Theo đó, Bamboo Airways dự kiến dùng mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho 772 triệu cổ phiếu sắp phát hành để hoán đổi nợ với  ông Lê Thái Sâm - Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), cũng với mức giá tương đương cho 378 triệu cổ phiếu sắp phát hành để bán cho nhà đầu tư chiến lược mới.

Trước đó, 401,5 triệu cổ phần của Hãng hàng không Bamboo Airways do Tập đoàn FLC nắm giữ đã được HĐQT Tập đoàn FLC thông qua thỏa thuận nguyên tắc về việc chuyển nhượng cho ông Lê Thái Sâm - Thành viên HĐQT FLC.

Cụ thể, HĐQT đã thông qua nghị quyết về việc ủy quyền toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của tập đoàn FLC tại Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm và không hủy ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của Tập đoàn FLC tại ĐHĐCĐ Hãng hàng không Bamboo Airways. Điều này có nghĩa là FLC sẽ không còn sở hữu bất kỳ cổ phần nào của Bamboo Airways sau đợt thoái vốn hoàn toàn này, biến hai đơn vị này thành hai pháp nhân độc lập.

Trong ĐHĐCĐ bất thường ngày 9/5, ông Lê Thái Sâm đã gửi văn bản kiến nghị tới Bamboo Airways, trong văn bản ông Sâm cho biết hiện ông đang nắm giữ 231,7 triệu cổ phiếu của Bamboo Airways, tương đương 12,53% vốn cổ phần của hãng hàng không này. Như vậy, cộng với cổ phần FLC vừa chuyển nhượng, ông Lê Thái Sâm đang nắm giữ hơn 34% vốn của Bamboo Airways, tương đương 633,2 triệu cổ phiếu.

Cùng với số cổ phần đã được HĐQT của FLC thông qua hoán đổi nợ, như vậy sau khi thủ tục này hoàn thành, tại Bamboo Airways số vốn do ông Lê Thái Sâm nắm giữ sẽ tăng lên 26.220 tỷ đồng, tương đương đạt 53,59%. Một số cổ đông quan tâm thắc mắc liệu ông Lê Thái Sâm có đảm đương trọng trách lớn hơn trong tương lai?

Hội đồng quản trị Bamboo Airways cho biết quyền lợi của cổ đông và mong muốn ông Lê Thái Sâm sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho Bamboo Airways trong thời gian tới. Được biết, trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/7/2022 ông Lê Thái Sâm đã được bầu vào Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC.

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 13/8/2022 của Hãng hàng không Bamboo Airways, ông Lê Thái Sâm được bầu làm Thành viên Hội đồng quản trị của hãng hàng không này.

Ông Lê Thái Sâm hiện nay đã được 59 tuổi, ông hiện đang cư trú tại TP. HCM. Năm 1986,  ông Sâm tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP. HCM, đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, thương mại và dịch vụ bản thân ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm. Theo Tập đoàn FLC giới thiệu, ông Sâm đối với môi trường đầu tư kinh doanh trong nước có kiến thức chuyên sâu, ngoài ra ông còn có nhiều mối quan hệ hợp tác với các tổ chức lớn, tập đoàn kinh tế, các quỹ đầu tư, các công ty.