anh-man-hinh-2025-07-09-luc-085609-1752026204.png

Thị phần các nền tảng giao đồ ăn (Theo NielsenIQ & Decision Lab)

Hành vi người dùng

+ ShopeeFood: Ưa chuộng bởi người dùng 16–24 tuổi, thường đặt trà sữa, đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt.

+ GrabFood: Phổ biến trong nhóm trên 35 tuổi, đặt cơm, hải sản, đồ ăn lành mạnh, nước ép, cà phê

anh-man-hinh-2025-07-09-luc-085704-1752026241.png

Quy mô thị trường (USD)

- Năm 2023 - 2024:

+ Baemin, GoFood (Gojek) và Loship lần lượt rút khỏi thị trường.

+ Còn lại 3 chính: ShopeeFood, GrabFood, beFood.

+ Tân binh nổi bật 2024: Xanh SM Ngon

Bắt đầu từ Hà Nội, hợp tác hơn 2.000 nhà hàng, hướng tới toàn quốc.

Nhấn mạnh an toàn thực phẩm và món ăn đúng ảnh.

thi-truong-giao-do-an-viet-nam-shopeefood-grabfood-chiem-the-ap-dao-1752026566.jpg

Chiến lược công nghệ – AI

- ShopeeFood:

+ Dùng AI cho tiếp thị liên kết, livestream, cá nhân hóa gợi ý món ăn.

+ GrabFood: Ra mắt đặt đơn theo nhóm, ưu đãi ăn một mình, tích hợp voucher ăn tại chỗ.

Cả hai đều đẩy mạnh AI để hỗ trợ nhà hàng tăng doanh thu, nâng trải nghiệm người dùng.


"Chúng tôi sẽ đẩy mạnh ứng dụng AI giúp hiểu và đánh giá chính xác hơn sở thích, nhu cầu và thói quen ăn uống trong cuộc sống hàng ngày của người dùng" -  Nguyễn Hoài Anh, đại diện ShopeeFood nói.