Nhân dịp khai trương cửa hàng mới tại Paris, Columbus đã bắt tay cùng agency Buzzman tung ra “cú khịa” đậm chất Pháp: duyên dáng, tinh tế mà vẫn khiến đối thủ “giật mình nhẹ”. Khắp Paris, người đi đường được dịp bật cười trước những tấm biển quảng cáo in hình chiếc cốc cà phê trắng quen thuộc, trên đó không phải tên khách hàng mà là dòng chữ “Kolombus” – một cách viết sai chính tả của chính tên thương hiệu Columbus. Thông điệp đi kèm cũng sắc sảo không kém: “Sắp tới, hàng xóm của chúng tôi sẽ biết cách viết đúng tên chúng tôi” – một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng nhưng đầy khiêu khích gửi tới Starbucks, vốn nổi danh với… lỗi sai tên liên hoàn.
Chưa dừng lại ở đó, từ ngày 9/4, Columbus chơi lớn khi mời khách mang cốc mua từ đối thủ (ám chỉ Starbucks), miễn là tên trên đó là “Columbus” (hoặc bất kỳ phiên bản sai chính tả nào như Kolombus, Colambus...), sẽ được đổi miễn phí một ly Latte hoặc Trà tại cửa hàng mới.
Đây không chỉ là một màn chào sân thú vị mà còn là cách Columbus định vị mình như một thương hiệu Pháp chỉn chu, gần gũi và quan tâm đến từng chi tiết nhỏ – kể cả cái tên trên cốc. Họ lấy cảm hứng từ mô hình cà phê Mỹ, nhưng mang đến trải nghiệm đậm chất Pháp: khéo léo, hài hước và không “kế thừa” những lỗi lầm cũ.
Một cú "cà khịa" đậm vị, đầy gu và cực kỳ hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý giữa thị trường cà phê đầy cạnh tranh.
Nguồn: Advertising Vietnam