Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày ký (11/4/023) nhưng không đề cập cụ thể vị trí ông Đoàn Nguyên Ngọc sẽ đảm nhiệm tại LienVietPostBank. Ông Đoàn Nguyên Ngọc chính là em rể của ông Nguyễn Đức Thụy (“bầu” Thụy) – Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank. 

sau-em-trai-den-luot-em-re-bau-thuy-dau-quan-cho-lienvietpostbank-sap-thanh-ngan-hang-gia-dinh-1681535272.png

Ông Đoàn Nguyên Ngọc trước đó làm việc tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Xuân Thành (Bảo hiểm Xuân Thành) từ năm 2012 và được bầu làm Phó Chủ tịch hội đồng quản trị. 
Năm 2018, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bảo hiểm Xuân Thành.  Đến tháng 1/2019, ông Ngọc đã rời vị trí tổng giám đốc công ty bảo hiểm này. Tháng 2/2020, ông cũng thôi làm Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Xuân Thành. 
Ngày 30/03/2023 vừa qua, hội đồng quản trị LienVietPostBank cũng đã ra nghị quyết chấp thuận ký hợp đồng lao động với ông Nguyễn Vân Thùy - em trai ông Thụy.Ông Thùy cũng từng làm việc tại Bảo hiểm Xuân Thành. Ông gia nhập công ty bảo hiểm này vào năm 2013 và được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị vào năm 2015. Tháng 11/2021, ông Thùy được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Bảo hiểm Xuân Thành kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty. Hết năm 2022, ông Nguyễn Văn Thùy và ông Đoàn Nguyên Ngọc không nắm giữ cổ phiếu LPB nào. 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập ngày 28/03/2008. Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank là Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Sau khi các tin bổ nhiệm nhân sự cấp cao liên tiếp công bố gần đây đều là người nhà của ông Nguyễn Đức Thụy, nhiều người đã nói đùa rằng ngân hàng tựa như một công ty gia đình. Thực tế, ông Nguyễn Đức Thụy đang nắm giữ 47,8 triệu cổ phần, tỷ lệ 2,76% vốn cổ phần của LienVietPostBank. Vào tháng 8/2020, LienVietPostBank và Bảo hiểm Xuân Thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. 

 

LienVietPostBank sẽ giới thiệu và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Bảo hiểm Xuân Thành tới khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm thông qua mạng lưới  điểm giao dịch của LienVietPostBank tại 63/63 tỉnh, thành phố trong hệ thống. Bảo hiểm Xuân Thành và các đơn vị thành viên sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng của LienVietPostBank.

Đến tháng 11/2022, LienVietPostBank và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền.