UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã nhận được văn bản số 1706/CV-HVN ngày 17/6/2024 của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam gửi UBND tỉnh về việc tạm ngừng hoạt động của dự án Nhà máy bia Heineken Việt Nam - chi nhánh Quảng Nam.

Theo đó, từ ngày 12/6/2024 nhà máy bia Heineken Quảng Nam sẽ tạm dừng hoạt động.

Theo thông tin từ Heineken từ sau Covid-19, nền kinh tế đối mặt với rất nhiều thách thức; hành vi và thói quen của người tiêu dùng thay đổi, thị trường bia liên tục sụt giảm. Bên cạnh đó, việc triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen mới của người tiêu dùng.

Vì thế, để có thể thích ứng tình hình hiện tại, công ty cần tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam.

sau-17-nam-nha-may-bia-heineken-quang-nam-tam-dung-hoat-dong-1719248121.jpg

---
Đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà máy sẽ ra sao?

Liên quan đến việc giải quyết quyền lợi với người lao động đang làm việc tại Quảng Nam, theo Heineken đội ngũ cán bộ, nhân viên của nhà máy sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác trong các trường hợp có thể.

Với những trường hợp không thể bố trí công việc khác, doanh nghiệp sẽ giải quyết chính sách trên tinh thần quan tâm, tôn trọng cũng như áp dụng gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định của pháp luật.

sau-17-nam-nha-may-bia-heineken-quang-nam-tam-dung-hoat-dong-1-1719248284.jpg

Theo tìm hiểu được biết, nhà máy của Heineken tại Quảng Nam đi vào hoạt động từ năm 2007. Trước đó, tiền thân của nhà máy này là nhà máy bia Quảng Nam.

Đến năm 2007, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam và Công ty Xây lắp Điện Quảng Nam (QNEC) đã ký kết hợp đồng liên doanh, đưa Nhà máy bia Quảng Nam chính thức trở thành một Công ty thành viên trực thuộc Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam.

Nhà máy đặt tại địa chỉ Lô số 2 KCN Điện Nam – Điện Ngọc, Phường Điện Ngọc, Thị Xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam.

Theo giới thiệu, Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA). Từ nhà máy đầu tiên tại TP.HCM vào năm 1991, đến nay công ty đã có 6 nhà máy với hơn 3.500 nhân viên trên khắp Việt Nam.

Như vậy với việc tạm dừng hoạt động nhà máy Heineken Quảng Nam, doanh nghiệp này hiện còn có 5 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quận 12, Vũng Tàu và Tiền Giang.