Mới đây, Heineken, nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới tính theo sản lượng đã hạ dự báo tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 trong bối cảnh suy thoái kinh tế ở Việt Nam ảnh hưởng khiến doanh thu nửa đầu năm của công ty sụt giảm nhiều hơn so với dự kiến, theo Asia Nikkei.

Heineken, công ty bia Hà Lan hiện đang sở hữu các thương hiệu gồm Tiger và Sol, cho biết hãng dự báo tăng trưởng lợi nhuận hoạt động trong năm nay là từ 0-5%. Trước đó, hãng này đã dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức cao hơn.

kinh-te-kho-khan-nguoi-viet-bot-uong-bia-lam-ong-lon-heineken-phai-ha-muc-tieu-tang-truong-trong-nam-2023-1690820822.jpg

Trong nửa đầu năm, lượng bia bán ra của Heineken đã giảm hơn 5,6% so so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù doanh thu của hãng tăng vọt do giá bán cao hơn nhưng lợi nhuận hoạt động lại 8,8%.

Heineken cho biết kết quả kinh doanh của công ty thị trường châu Á đã bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, đặc biệt là ở Việt Nam - là một trong những thị trường lớn nhất của công ty.

Sản lượng bia của Heineken trong khu vực giảm 13,2% và doanh số bán các loại bia cao cấp đắt tiền thậm chí còn sụt giảm nhiều hơn. Lợi nhuận hoạt động của Heineken đã giảm khoảng một phần ba.

Heineken cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận tổng thể sẽ bật tăng mạnh trở lại trong nửa cuối năm nay.

Tại Việt Nam, Heineken hiện đang sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss. Hiện công ty đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp Việt Nam.

Nguồn tham khảo: Asia Nikkei