Theo Bloomberg, nhà sáng lập của Microsoft tuần trước đã mua 3,8% cổ phần của Heineken Holding, theo hồ sơ của Cơ quan Quản lý Thị trường Tài chính Hà Lan (AFM).

Cụ thể, ông đã mua 6,65 triệu cổ phiếu của Heineken Holding với tư cách cá nhân và 4,18 triệu cổ phiếu khác thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Trust.

Thương vụ này được định giá 848,2 triệu euro (tương đương 902 triệu USD), theo ước tính của Bloomberg với mức đóng cửa của cổ phiếu Heineken vào ngày 17/2.

ty-phu-bill-gates-vua-chi-902-trieu-usd-de-mua-co-phan-cua-heineken-1677126492.PNG
 

Bill Gates đã mua phần Heineken từ Fomento Economico Mexicano SAB (Femsa) của Mexico. Hồi tuần trước, Femsa đã công bố kế hoạch giảm cổ phần của mình tại Heineken sau khi xem xét chiến lược kinh doanh.

Femsa cho biết họ đã chào bán 1,9 tỷ euro cổ phiếu của Heineken NV với giá 91 euro mỗi cổ phiếu và 1,3 tỷ euro cổ phiếu của Heineken Holding được bán với giá 75 euro mỗi cổ phiếu. Heineken Holding hiện kiểm soát 50% cổ phần của Heineken NV, nhà sản xuất bia cùng tên cũng như Amstel, Moretti và Sol cùng những công ty khác.

Được biết, trong một chia sẻ trên Reddit vào năm 2018 với chủ đề "Hỏi tôi bất cứ điều gì", Biil Gates đã tiết lộ ông "không phải là người uống nhiều bia".