Là một cư dân sinh sống tại An Phú. Mình thích khu vực này không chỉ ở vị trí tiện lợi di chuyển chỉ từ 10-15p qua Đại Lộ Mai Chí Thọ là đã có mặt ở trung tâm Quận 1. Mà còn bởi những quy hoạch mới trong tương lai về hạ tầng và các dự án khủng lân cận sau khi hình thành thì mình nghĩ đây là một khu đô thị tương lai đáng sống. Tuy nhiên những thông tin về Hạ Tầng mình sẽ chắp bút viết nó vào một dịp khác. Còn hôm nay mình chỉ muốn chia sẻ với các bạn rằng nếu các bạn đang tìm hiểu mua một dự án để An Cư tại An Phú mình xin khẳng định lại là An Cư thì D'Lusso có nên nằm trong Portfolio của bạn hay không mà thôi.

dlusso-1660031641.jpg

D’Lusso (bàn giao cuối năm 2021) được chủ đầu tư Minh Thông (thuộc Điền Phúc Thành) định hình là dự án căn hộ cao cấp ngay trung tâm Q2. Điểm nổi bật của Dlusso là sau 2 tháng nhận nhà thì đã có sổ, trái ngược với một số dự án lận cận như Lexington, The Sun Avenue, New City (đã bàn giao từ 3-5 năm nhưng chưa thể ra sổ).

Xung quanh đoạn đường Nguyễn Thị Định phía trước Dlusso là khu dân cư hiện hữu lâu đời và có gần như đầy đủ mọi tiện ích cho cuộc sống. Tuy nhiên các shophouse dưới đế chung cư thì vẫn đang còn trống rất nhiều.

Điểm trừ nữa là việc di chuyển về dự án vào giờ cao điểm sẽ gặp nhiều khó khăn do sự rối loạn của giao thông tại nút giao An phú. Đặc biệt những ngày vừa qua khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây triển khai thu phí tự động thì đoạn giao giữa Nguyễn Thị Định và cao tốc dẫn về Dlusso càng kẹt cứng hơn nữa. Hi vọng sau khi đường song hành cao tốc và nút giao An phú được hoàn thành thì việc di chuyển ở khu vực Dlusso sẽ được thông thoáng hơn.

dlusso2-1660031650.jpg

Ngay khi bước vào cổng bạn sẽ thấy bên trong khuôn viên Dlusso vẫn còn nhà dân ở làm mất mỹ quan của dự án và che khuất tầm nhìn trong việc tìm kiếm dự án. Điều này khiến Dlusso khó lòng định vị phân khúc cao cấp trong lòng khách hàng.

Tiện ích nội khu cơ bản đầy đủ nhưng chưa thể xứng tầm “resort” như lời chào bán vì tổng quy mô dự án khá nhỏ chỉ gần 1,15ha gồm 2 block, ở tầng trệt chỉ có 01 công viên ven sông và phần lớn tiện ích còn lại tập trung trên tầng 3. Điều này khiến diện tích cho mỗi tiện ích lại càng nhỏ hơn, khó lòng đáp ứng cho toàn bộ cư dân khi mật độ cư dân đạt trên 80%.

Phí quản lý tại Dlusso là 22.000đ/m2 thực sự hơi cao so với chất lượng tiện ích nội khu.

dlusso-1-1660031650.jpg

Căn hộ ở Dlusso có lợi thế view trực diện sông, mỗi căn hộ được thiết kế đón nắng tốt và nằm đủ sâu để tách biệt với sự ồn ào của tuyến đường Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên không chỉ riêng Dlusso, các căn hộ của Điền Phúc Thành đều có 1 nhược điểm nho nhỏ là CÁCH ÂM không được tốt, tiếng ồn, tiếng kêu của thú cưng từ nhà bên gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự riêng tư. Đây là điều khiến chất lượng căn hộ Dlusso chưa thể cao cấp như căn hộ của Vinhomes hay Khang Điền.

Việc cho phép nuôi thú cưng cũng là vấn đề khiến cư dân tranh cãi rất nhiều xuất phát từ việc đôi lúc thú cưng gây ồn ào và vấn đề phóng uế. Cá nhân mình đánh giá đây cũng 1 phần trách nhiệm của ban quản lý khi chưa đặt ra những quy định chặt về việc nuôi thú cưng trước khi dự án đi vào vận hành.

Mình có liệt kê giá bán và pháp lý 1 số dự án chung cư lân cận để có các bạn có so sánh:

1. Cetana Thủ Thiêm:

- Quy mô 0,9ha, bàn giao năm 2018, đã ra sổ

- Giá mở bán: 28tr/m2

- Giá hiện tại: 40-45 tr/m2

2. The Sun Avenue:

- Quy mô 4,7ha, bàn giao năm 2018, chưa ra sổ

- Giá mở bán: Từ 32 tr/m2

- Giá hiện tại: 55-65 tr/m2

3. Lexington:

- Quy mô 2,1ha, bàn giao 2016, chưa ra sổ

- Giá mở bán : 30 tr/m2

- Giá hiện tại: 45 tr/m2

4. Palm Heights:

- Quy mô 1,68ha , bàn giao 2019, chưa ra sổ

- Giá mở bán: 33 tr/m2

- Giá hiện tại: 53-58 tr/m2

5. Precia:

- Quy mô 0,7ha, bàn giao 2022, đã ra sổ

- Giá mở bán: 49 tr/m2

- Giá hiện tại: 60 tr/m2

6. New City Thủ Thiêm:

- Quy mô 2,7ha, bàn giao năm 2017, chưa ra sổ

- Giá mở bán: 35 tr/m2

- Giá hiện tại: 65 - 75 tr/m2

7. Imperial An Phú:

- Quy mô 2,2ha, bàn giao năm 2012, đã ra sổ

- Giá mở bán: 29tr/m2

- Giá hiện tại: 50 tr/m2

8. Dlusso:

- Quy mô 1.5ha, bàn giao 2021, đã có sổ

- Giá mở bán: 50-55tr/m2

- Giá hiện tại: 60-65tr/m2

Tổng kết lại, ngoài các hạn chế nêu trên, Tiến đánh căn hộ Dlusso thuộc phân khúc tầm trung an toàn về pháp lý, vị trí thuận tiện đi lại và được hưởng lợi rất nhiều về hạ tầng giao thông sau này, phù hợp với nhiều gia đình trẻ. Những thông tin về giá bán update có thể thiếu sót rất hi vọng nhà mình có thể bổ sung đóng góp để những bạn đang tìm nhà khu vực này có cái nhìn tổng quan hơn.