vbi-1-1637989345.jpg

Đoàn Hiếu Minh cái tên không còn xa lạ trong giới chơi xe. Bởi ông chính là người đưa những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce về nước phục vụ giới nhà giàu. Công ty cổ phần ô tô Regaldo ông Minh làm chủ tịch đã trở thành đại lý phân phối chính hãng xe Rolls-Royce tại Hà Nội vào năm 2013.

Đến tháng 10/2020, ông Đoàn Hiếu Minh đột ngột thông báo ngừng hợp tác với Rolls-Royce Motorcars. Điều đó có nghĩa ông Đoàn Hiếu Minh dừng phân phối dòng xe này tại Việt Nam. Là người bán xe siêu sang cho giới nhà giàu suốt 7 năm qua, ông Đoàn Hiếu Minh tích luỹ cho mình rất nhiều kinh nghiệm cho người làm “sale”.

Mới đây trên trang facebook cá nhân, ông Đoàn Hiếu Minh đã chia sẽ về cách tiếp cận để bán chiếc Rolls-Royce cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết.

screenshot-2-1637987287.jpg
Bài đăng của ông Đoàn Hiếu MInh

Cụ thể ông viết: 

MỞ HÀNG CỦA BESPOKE

Ngày xưa lần đầu tiên gặp anh Quyết là lên chào hỏi và giới thiệu xe. Cái buổi đầu tiên đương nhiên là khách sáo và cuộc gặp có lắm ban nhiều bệ. Buổi gặp kết thúc mà không có kết quả vì cả 2 bên đều không tìm thấy điểm chung.

Đương nhiên người ở vị trí xã hội cao hơn và giàu hơn sẽ chẳng quan tâm đến việc tìm điểm chung làm gì! Việc đấy là của em! Về em vắt tay lên trán nghĩ mãi, làm thế nào để nói về tinh thần của khách hàng trên Rolls-Royce mà không cần động đến khách hàng đây? Quả thực không dễ!

Và rồi em cũng tìm ra mạch. Người ta biết anh Quyết là Chủ tịch FLC, biết đến FLC đầu tiên là từ việc FLC thay đổi diện mạo của Sầm Sơn trở nên đẹp và văn minh hơn, và ở Thanh Hoá có một thứ mà ai cũng biết, đó là văn hoá Đông Sơn. Thế là Rolls-Royce Lửa Thiêng trong bộ sưu tập Đông Sơn ra đời, và đương nhiên nó phải thuộc sở hữu của anh Quyết.

Từ khi em tìm được điểm chạm đấy, anh Quyết thân tình với em hơn, em bắt đầu dám trêu anh Quyết trên facebook, em có thể mua nhà bán xe với anh Quyết chỉ cần qua tin nhắn, em có thể nhờ anh Quyết việc này việc kia...mọi thứ thoải mái hơn rất nhiều. Nhưng có một điều mà anh Quyết vẫn giữ cho đến tận bây giờ, đó là mỗi lần em đến đều cho người đón trước, em về đều tiễn em ra tận cửa và cho người tiễn về. Thật sự là rất chu đáo!

Trước, khi em còn làm Rolls-Royce, ngày này hàng năm em đều đến thăm và chúc mừng anh Quyết. Một phần vì anh Quyết là khách hàng, nhưng còn một phần anh Quyết là người đã vô tình kích thích lòng hiếu thắng và sự sáng tạo của em trước thử thách. Chiếc xe anh Quyết đang đi chính là sự khởi đầu cho một loạt các mẫu xe thiết kế riêng biệt cho thị trường sau này.

Năm nay sinh nhật anh, em không đến chúc mừng anh được vì em không thể nào chu đáo như anh. Em chúc anh luôn nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và may mắn. Lần tới em đến hy vọng anh lại ngoáy, lại chọc cho sủi bọt cốc cà phê rồi đưa em nhé!

Chúc mừng sinh nhật anh!

Trở lại quá khứ, trước đây, một thời gian sau khi khai trương, Rolls Royce Motor Car Hà Nội đã giới thiệu tới công chúng bộ sưu tập Đông Sơn. Bộ sưu tập gồm 6 chiếc Rolls Royce Phantom đặc biệt, lấy cảm hứng từ 6 câu chuyện về các huyền thoại rất đỗi Việt Nam.

 

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Lộ tài liệu ghi giá 49,5 tỷ; có vách ngăn riêng như limousine - Ảnh 1.

Nằm trong số này, được ra mắt vào khoảng tháng 10/2015, chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng (Sacred Fire) là chiếc đầu tiên được chuyển tới tay khách hàng Việt.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc xe hiện thuộc sở hữu của Chủ tịch tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn Quyết – người được đồn đoán sở hữu nhiều chiếc xe đẳng cấp có giá trị cực cao tại Việt Nam.

Họa tiết Trống đồng trên Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Lộ tài liệu ghi giá 49,5 tỷ; có vách ngăn riêng như limousine - Ảnh 3.

Bảng tên trên bậc cửa chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng được chế tác thủ công nhằm tôn vinh thủy tổ sinh ra Dân tộc Việt Nam, Lạc Long Quân – vị vua của nhà nước sơ khai Xích Quỷ.

Chiếc xe cũng tôn vinh sức mạnh và tinh thần của Lửa trong đời sống người Việt cổ.

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Lộ tài liệu ghi giá 49,5 tỷ; có vách ngăn riêng như limousine - Ảnh 4.

Cả 6 chiếc trong bộ sưu tập Đông Sơn đều được tùy biến trên phiên bản trục cơ sở dài Rolls Royce Phantom EWB với hai tông màu. Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng sở hữu hai màu tuyệt đẹp: Đỏ Madeira và Vàng Sunrise.

Được biết, đây là chiếc Rolls Royce đầu tiên của Việt Nam trang bị vách ngăn giữa khoang trước và sau để tăng tính riêng tư.

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Lộ tài liệu ghi giá 49,5 tỷ; có vách ngăn riêng như limousine - Ảnh 5.

Ảnh thực tế nội thất Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng

Bên trong nội thất, Rolls Royce Phantom thuộc bộ sưu tập Trống Đồng trang bị hai ghế khán đài với phần tựa đầu được thêu biểu tượng Trống Đồng, ở giữa là bệ tỳ tay tích hợp tủ lạnh với ly thửa cao cấp của Rolls Royce.

Thêm vào đó, chiếc xe còn trang bị rèm cửa tự động, vách ngăn giữa khoang trước và sau như trên những chiếc limousine (tùy chọn).

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Lộ tài liệu ghi giá 49,5 tỷ; có vách ngăn riêng như limousine - Ảnh 6.

 

Khắp chiếc Rolls Royce Phantom có nhiều chi tiết gỗ ốp gỗ sơn bóng có giá trị cao. Phần tablo ghế phụ có biểu tượng của bộ sưu tập, phần ốp gỗ ở cửa xe được vẽ 9 con chim Lạc. Đặc biệt, chiếc đồng hồ phía khoang trước cũng được thửa riêng với biểu tượng trống đồng.

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Lộ tài liệu ghi giá 49,5 tỷ; có vách ngăn riêng như limousine - Ảnh 8.

Trên một diễn đàn về ô tô nổi tiếng đã từng xuất hiện hình ảnh tài liệu về chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng này, ghi giá bán chiếc xe gần 50 tỷ.

Giá bán đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Lộ tài liệu ghi giá 49,5 tỷ; có vách ngăn riêng như limousine - Ảnh 9.