Vì sao Rolls Royce lại "chọn mặt gửi vàng" vào một nhà phân phối đứng sau các hãng đồng hồ xa xỉ như Hublot, Richard Mille, trở thành đại lý ủy quyền mới của hãng tại Việt Nam?
Là một doanh nghiệp có tiếng trong giới kinh doanh những thương hiệu thời trang xa xỉ, đây là lần đầu tiên S&S bước chân vào thị trường phân phối xe cao cấp. “Việc mang đến dịch vụ xe hơi rất khác so với những gì chúng tôi từng làm, nhưng đơn vị phân phối trước đây đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc chuyển giao công nghệ, phòng trưng bày và cơ sở bảo hành tại miền Bắc,” bà Hương Nguyễn, giám đốc marketing của S&S Group chia sẻ.
S&S Group là công ty như thế nào?
Được thành lập từ năm 2013, trước khi hợp tác với Rolls Royce, công ty 7 năm tuổi S&S Group là nhà phân phối chính hãng của một số thương hiệu đồng hồ cao cấp như Richard Mille, Hublot,... Ngoài ra, công ty còn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trang sức, thời trang và cả lĩnh vực nghệ thuật.
S&S Group thuộc Công ty Sam&Sassy, được sáng lập bởi hai vợ chồng doanh nhân kín tiếng cùng sinh năm 1986 là Sam Vu (Vũ Hà Duy Thạc) và Sassy Nguyen (Nguyễn Thúy Hương).
Ông Thạc hiện là người đại diện pháp luật của nhiều công ty kinh doanh hàng xa xỉ trong hệ sinh thái S&S Group, bao gồm:
- Công ty TNHH Sam & Sassy Dịch vụ Thương mại
- Công ty Cổ phần S&S Timer; Công ty TNHH Richard Mille
- Công ty TNHH Thời trang S&S; Công ty TNHH S&S – Time.
Còn bà Hương là đại diện pháp luật của:
- Công ty TNHH SS & Sons
- Công ty TNHH S & S – Indochine
- Công ty TNHH THG S&S.
Mặc dù S&S mới bước chân vào thị trường xe hạng sang nhưng ông Vũ Hà Duy Thạc là một người có tiếng trong Hiệp hội Ô tô Thể Thao Việt Nam. Ông là thành viên ban chấp hành của Hiệp hội và nhiệm vụ của hiệp hội này là quản lý, tổ chức các giải đua ô tô thể thao mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế tại Việt Nam.
Có thể nói, S&S Group là lựa chọn hoàn toàn phù hợp giúp Rolls Royce chinh phục nhóm khách hàng trẻ tuổi, tài chính ổn định và đương nhiên tiếp tục phục vụ những ai đã và đang yêu mến Rolls Royce tại Việt Nam.
"Chúng tôi nhận thấy việc thương hiệu ngày càng hướng đến khách hàng trẻ rất phù hợp với đặc điểm của thị trường hàng cao cấp tại Việt Nam đặc biệt trong những năm gần đây. Chúng tôi mong muốn mang đến thị trường loạt xe mang tính biểu tượng của Rolls-Royce, bao gồm Phantom, Cullinan, Ghost mới, Wraith và Dawn", Giám đốc Thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars Tp.HCM, bà Tú Lê chia sẻ.
Rolls Royce không từ bỏ giới siêu giàu Việt Nam
Việc tiếp tục hợp tác với S&S Group sau 2 tháng chia tay ông Đoàn Hiếu Minh đã phần nào nói lên tham vọng chinh phục thị trường Việt Nam của hãng xe xa xỉ bậc nhất thế giới.
Hiện bà Lê Thị Thanh Tú hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Thương hiệu của Rolls-Royce Motor Cars tại Việt Nam. Để đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng được hiệu quả nhất, S&S đã tiếp quản cơ sở bảo hành, bảo dưỡng tại Hà Nội và theo kế hoạch thì quý II năm sau sẽ ra mắt showroom tại TP.HCM.
Việc hợp tác giữa S&S Automotive và Rolls-Royce Motor Cars hứa hẹn sẽ đem lại kết quả tốt đẹp, giúp Rolls Royce tiếp tục chinh phục giới siêu giàu Việt Nam. "Tôi rất vui mừng chào đón Rolls-Royce Motor Cars Tp.HCM trở thành đối tác uỷ quyền mới nhất của chúng tôi trong khu vực. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Công ty Regal Motors đã xây dựng nền tảng của thương hiệu tại Việt Nam trong suốt 7 năm qua tại Hà Nội. Chúng tôi tiếp tục củng cố cam kết của thương hiệu với Việt Nam thông qua sự hiện diện tại Tp.HCM, trung tâm tài chính và kinh tế của đất nước, đồng thời đảm bảo các khách hàng của chúng tôi tại Hà Nội tiếp tục được phục vụ ở tiêu chuẩn cao nhất", Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rolls-Royce, ông Paul Harris chia sẻ.
Rolls Royce có trụ sở chính và nhà máy sản xuất tại West Sussex (Anh Quốc), để tạo ra những chiếc xe hạng sang hoàn toàn thủ công thì Rolls hãng đã chiêu mộ hơn 2000 kỹ sư với trình độ chuyên môn cao. Nhưng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà hãng chịu tổn thất không hề ít. Rolls Royce phải đóng cửa nhà máy trong nhiều tuần liền để duy trì sự an toàn của nhân sự đồng thời tiến hành những chính sách đối phó với đại dịch. “Việt Nam là một trong số ít những nền kinh tế tăng trưởng ngay trong đại dịch và là một trong những thị trường quan trọng cho đường hướng phát triển của hãng trong tương lai,” giám đốc kinh doanh toàn cầu Rolls-Royce nhận định.