Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 1.

Showroom mới của Rolls-Royce nằm ở góc hai mặt tiền trong trung tâm thương mại Union Square, địa chỉ 171 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM. Đây là showroom Rolls-Royce đầu tiên sau khi thương hiệu xe siêu sang Anh quốc về tay nhà phân phối S&S Group. Showroom sử dụng bộ nhận diện mới nhất của hãng Rolls-Royce.

Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 2.

Tôi đến showroom bằng ô tô và khi xuống hầm gửi xe được thông báo chi phí 200.000 đồng/4 tiếng đầu tiên. Chi phí này cao hơn so với mặt bằng chung tại quận 1, TP.HCM. Bù lại, tôi được bảo vệ hầm gửi xe dẫn ra vị trí đỗ thích hợp và bấm thang máy lên cửa hàng muốn đến. Showroom Rolls-Royce nằm ở tầng trệt của trung tâm thương mại. Thời điểm 14-15 giờ chiều, trung tâm thương mại Union Square khá vắng vẻ, một phần vì nơi đây chỉ dành cho số ít người giàu có khi quy tụ những thương hiệu xa xỉ như Vertu, Hermes, Saint Laurent, Dior, Hublot...

Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 3.

Người ngoài không thể tự mở cửa bước chân vào showroom, mà một tư vấn bán hàng bấm remote từ xa để mở khóa cửa, sau đó tư vấn bán hàng khác đứng sẵn mời tôi vào bên trong.

Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 4.

Tất cả nhân viên trong showroom Rolls-Royce đều đeo găng tay trắng, đảm bảo không để lại mồ hôi trên các bề mặt, đặc biệt những chiếc Rolls-Royce trị giá hàng chục tỷ đồng. Showroom hiện trưng bày hai mẫu xe mới: Phantom thế hệ thứ tám và Ghost thế hệ thứ hai.

Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 5.

Nhân viên mời tôi vào trải nghiệm hàng ghế sau, vị trí vốn dành cho ông chủ trên một chiếc Rolls-Royce. Tất cả sàn xe được lót giấy để đảm bảo chiếc xe luôn như mới trước khi đến tay chủ nhân thực sự.

Giá Rolls-Royce chính hãng bán tại Việt Nam thường không đồng nhất do phụ thuộc vào sở thích cá nhân hóa của khách hàng. Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai có giá khởi điểm gần 30 tỷ đồng.

Trong khi đó, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ tám có giá khởi điểm gần 50 tỷ đồng. Xe Rolls-Royce có giá bán cao ngất ngưởng tại Việt Nam một phần vì trang bị động cơ dung tích lớn, chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn so với động cơ dung tích nhỏ.

Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 8.

Diện tích showroom khá khiêm tốn. Khu vực trưng bày chỉ đủ hai chiếc Rolls-Royce nhưng theo thiên hướng sang trọng, ấm cúng. Cách bài trí này cũng không xa lạ với những thương hiệu ô tô siêu sang, siêu xe vì dải sản phẩm không dàn trải, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.

Phía S&S Group thậm chí còn không gọi đây là showroom như bình thường, mà dùng cụm từ "Boutique showroom". "Boutique" là nơi bán mặt hàng riêng biệt, có phong cách riêng mang hơi hướm sang trọng. Showroom sử dụng mùi hương và âm nhạc nhẹ nhàng để khách hàng tập trung vào trải nghiệm xe.

 

ADVERTISING

iTVC from Admicro

Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 10.

Không gian trưng bày các mẫu gỗ, da, họa tiết chỉ thêu để khách hàng tham khảo trước khi cá nhân hóa một chiếc Rolls-Royce.

Khi tôi muốn cân nhắc thêm, nhân viên lấy ra một chiếc hộp bên trong có đủ các loại da, màu sơn và ốp gỗ. Trong trường hợp không biết bản thân muốn gì, khách hàng có thể nói ra mong muốn của bản thân, như câu chuyện hay màu sắc đặc biệt muốn đưa lên chiếc xe, nhân viên sẽ chủ động đưa ra tư vấn phù hợp.

Thử làm khách VIP vào đại lý Rolls-Royce Việt Nam: Gửi xe 200.000 đồng, người ngoài không được tự ý mở cửa, ngồi thử xe gần 30 tỷ đồng - Ảnh 12.

Showroom có hẳn một quầy bar để phục vụ đồ uống cao cấp cho khách hàng.

Khu đồ lưu niệm trưng bày sản phẩm của những nhãn hàng cao cấp như Supreme, Dior, Kaws, Louis Vuitton, L'Epee hay Richard Mille. Showroom không bán những sản phẩm này, mà chỉ trưng bày thể hiện sự đồng điệu giữa những tác phẩm nghệ thuật và xe Rolls-Royce.