Mới đây, trong báo cáo tài chính bán niên hợp nhất đã soát xét, Công ty cổ phần Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm gần 99 tỷ. Nhà phân phối ôtô điện Trung Quốc này, bị Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.

👉👉​​​​​​​👉TMT Motors cũng đã cắt giảm nhân sự, tiết giảm chi phí, xác định phải tái cơ cấu các dòng sản phẩm nhưng mọi thứ dường như không khả quan. Khi công ty này ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm gần 99 tỷ, cùng kỳ vẫn có lãi gần 1,2 tỷ.

Hết quý II/2024, nợ ngắn hạn của công ty là 1.107 tỷ, trong khi đó tài sản ngắn hạn gần 987 tỷ. Như vậy, nợ ngắn hạn vượt 120 tỷ đồng tài sản.👉 Đặc biệt, chú ý TMT Motor còn có số dư thuế phải nộp trên 60 tỷ.

Phía công ty kiểm toán UHY đã cho rằng,👉TMT Motors đang tồn tại yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.

Diễn biến tình hình trong quý II của TMT Motor khá không ổn, để đảm bảo thanh khoản, giảm chi phí lãi vay, công ty đã phải giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho. 👉Nên lợi nhuận gộp hợp nhất âm 47,6 tỷ và lỗ sau thuế hơn 99,2 tỷ. Đây cũng là mức lỗ cao nhất lịch sử.

Tình hình thảm hơn, khi hiện tại TMT Motors có kế hoạch thanh lý các tài sản cố định và các khoản đầu tư.

👉​​​​​​​👉Trước đó, vào năm 2023 TMT Motor là đối tác của liên doanh General Motors - SAIC - Wuling để sản xuất, lắp ráp và phân phối ôtô điện mini Wuling Mini EV tại Việt Nam. Cũng kể từ đây, doanh nghiệp này mang danh nhà phân phối ôtô điện Trung Quốc.

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

Sao đấu lại hàng nội địa vinfast, hehe