Kiểm toán nhấn mạnh một số vấn đề tài chính của Vietnam Airlines, việc nợ ngắn hạn cao hay âm vốn chủ sở hữu nhưng Vietnam Airlines vẫn bình thường bao nhiêu năm nay.

👉Theo đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã công bố báo cáo tài chính soát xét nửa đầu năm 2024. Cụ thể, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu đạt 52.562 tỷ, kéo theo là lợi nhuận sau thuế đạt 5.401 tỷ.

👉Như vậy, sau bao lâu không thấy “mặt trời” thì trong năm nay Vietnam Airlines lại có lợi nhuận dương 🤔đáng kể.

Nhưng điều đặc biệt trong báo cáo nằm ở đây,  đơn vị kiểm toán👉 KPMG đã nhấn mạnh là tại ngày 30/6/2024:

[Nợ ngắn hạn của công ty và các công ty con vượt quá tài sản ngắn hạn với số tiền là 40.787 tỷ, khoản phải trả đã quá hạn là 13.351 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm 11.633 tỷ đồng.]

Theo đó: “khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines sẽ phụ thuộc chủ yếu vào việc được gia hạn thanh toán các khoản vay từ các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng và các khoản phải trả cho nhà cung cấp và bên cho thuê, cũng như khả năng thành công của đề án tái cơ cấu hiện đang được các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.”

Nên KPMG chú ý, những vấn đề này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines.🤔

Dù kinh doanh mới thấy được lãi trong những quý này, nhưng nửa đầu năm, ãng hàng không quốc gia đã chi gần 5,7 tỷ cho tiền lương và thù lao của ban điều hành (HĐQT, Ban Giám đốc và Ban Kiểm soát).💪

Theo báo cáo, thì mức lương cao nhất trong 6 tháng này thuộc về ông Đặng Ngọc Hòa Chủ tịch HĐQT với hơn 571 triệu đồng💪. Mới đây, hãng hàng không này cũng quyết định tăng 6% 🤔cho toàn thể người lao động và bổ sung nửa tháng tiền lương cho toàn bộ cán bộ nhân viên.💪

=================================

Nói chung là bao nhiêu lần âm vốn này kia nhưng trên sàn chứng khoán vẫn bình thường, ngân hàng vẫn cấp vốn,... Nghi ngờ cái gì mà nghi.