Là tập đoàn tiên phong trên thị trường bất động sản, Van Phuc Group là đơn vị uy tín nhất trong lĩnh vực quy hoạch – đầu tư – phát triển các sản phẩm bất động sản. Với tổng quỹ đất gần 400ha và nhiều dự án có vị trí đắc địa tại TP.HCM, trong đó có dự án Khu đô thị Vạn Phúc với tổng mức đầu tư lên đến 2 tỷ USD nhưng thông tin về Vạn Phúc Group và ông chủ công ty này là đại gia Phạm Văn Đường lại rất kín tiếng.

Tập đoàn bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) vừa công bố đầu tư 3.500 tỷ đồng để thực hiện 12 hạng mục công trình tại Dự án Van Phuc City. Các hạng mục công trình vui chơi, giải trí bao gồm khánh thành tuyến phố đi bộ 2 km và cụm công viên 5 ha dọc theo kênh Sông Trăng với 3 công viên thành phần được thiết kế theo chủ đề là Royal Park; Diamond Park và Dynamic Park; hoàn thành tuyến công viên ven sông The Long Park dài 3,4 km rộng 11 ha.

Đặc biệt, công trình nhạc nước bên hồ Đại Nhật và Quảng trường Diamond được đánh giá là tầm cỡ nhất Việt Nam được đầu tư hơn 5 triệu USD sẽ chính thức khánh thành và trình diễn vào quý IV/2021 với những chương trình đặc sắc kết hợp giữa nước, ánh sáng, lửa và âm thanh trên mặt nước rộng 16 ha rất độc đáo và hoành tráng.

Ngoài ra, công viên giải trí Ocean World quy mô 6,8 ha với sức chứa 10.000 người/ngày cũng sẽ được khởi công trong năm 2021 và chính thức đưa vào hoạt động sau 18 tháng thi công.

Các hạng mục công trình thương mại dịch vụ bao gồm khánh thành đưa vào sử dụng Bệnh viện Vạn Phúc Sài Gòn quy mô 350 giường, 17 chuyên khoa chất lượng cao phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân; bàn giao đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ Royal Van Phuc bao gồm 171 căn shophouse cao cấp quy tụ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Royal Van Phuc được xem là biểu tượng thương mại mới của TP.Thủ Đức và khu Đông. Bên cạnh đó ngoài hệ thống 2 trường học đang hoạt động tại Van Phuc City gồm trường Song ngữ Quốc tế Emasi và trường mẫu giáo Hugo, 2 trường công lập cấp 2 và mẫu giáo sẽ tiếp tục hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong năm nay.

Là một tập đoàn bất động sản với nhiều dự án khủng trong đó có dự án Khu đô thị Vạn Phúc với tổng mức đầu tư lên đến 2 tỷ USD nhưng thông tin về doanh nghiệp và ông chủ công ty này đều rất kín tiếng.

Thành lập từ năm 1995, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Vạn Phúc Group) tiền thân là Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc, được biết đến là một trong những tập đoàn bất động sản có thâm niên và quy mô lớn tại Tp. HCM.

Trên trang chủ, tập đoàn này cho biết đang sở hữu quỹ đất rộng 400ha tại Tp. HCM, trong đó hơn một nửa đã được bàn giao cho khách hàng ở một số dự án như: Khu đô thị Vạn Phúc (198ha), Khu dân cư Dương Hồng (12ha), Dai Phuc Green Villas (28ha) và Dai Phuc River View (29ha).

Vạn Phúc Group có 8 công ty thành viên, đều đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại toà Đại Phúc Tower ở số 617 – 621 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. Một số thành viên do các nhân sự chủ chốt của Vạn Phúc Group trực tiếp đứng tên góp vốn, là cổ đông sáng lập.

Tháng 1/2004, UBND TP. HCM có quyết định số 256/QĐ-UB giao cho Công ty Xây dựng và Phát triển Kinh tế Quận 6 hơn 198ha để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính Khu đô thị Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Tp. HCM

Sau đó, UBND TP.HCM cho rằng cho Công ty Xây dựng và Phát triển Kinh tế Quận 6 không có điều kiện để tiếp tục thực hiện dự án nên đã ban hành quyết định số 5222/QĐ-UBND (ngày 15/11/2006), với nội dung điều chỉnh, giao dự án lại cho Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc.

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc (nay là CTCP Đầu tư địa ốc Vạn Phúc) là đơn vị nhận chuyển giao dự án từ Công ty Xây dựng và phát triển kinh tế Quận 6 để thực hiện xây dựng hạ tầng chung dự án và thực hiện dự án thành phần (đầu tư xây dựng khu nhà ở).

Về tay Vạn Phúc Group, dự án Vạn Phúc Riverside ra đời, có diện tích hơn198 ha và được chia nhỏ thành nhiều dự án thành phần./.