nhuong-quyen-mixue-1677041475.jpg
 

Còn về Nhượng quyền thì cả mua cả bán đều có nhiều trải nghiệm vui vẻ và đau thương đều đã có. Chi tiết ở link kèm … Now, back to Mixue

1. MIXUE = “Mật Tuyết”: “Mật” là sự ngọt ngào mật ong, “Tuyết” là sự mát lạnh của kem tuyết

2. Nhà sáng lập Zhang Hongchao: ban đầu khởi nghiệp Mixue với 4000 tệ, ý tưởng nảy ra khi anh học đại học năm 4 và làm việc bán time trong 1 quán đá bào. Angle Investor chính là bà của Trương…

3. Mô hình đơn giản: Vốn ban đầu ít nên Trương làm mô hình rất đơn giản, thiết kế quán tinh gọn, chỉ vài bộ bàn ghế và máy bào đá do Trương tự mày mò lắp

4. Thay đổi định hướng: Sản phẩm đá bào bị tính mùa vụ, cửa hàng đầu tiên phải đóng cửa => Trương xoay sang làm Trà sữa: đổi tên là Mixue Bingcheng, nghĩa là “Lâu đài băng xây bằng tuyết ngọt ngào". Mọi thứ bắt đầu vào guồng, sau đó tên brand được rút lại thành Mixue

5. Điểm bùng phát = Kem: Olympic Bắc Kinh tạo ra cú huých cho Mixue với sản phẩm Kem rất giống hình cây đuốc… Nhu cầu tăng mạnh. Sản phẩm chủ lực của Mixue xoay sang trục kem… Với mức giá trung bình chỉ bằng 1/5, Mixue dí các đối thủ dẹp lép…

6. Nhượng quyền: 2007 Trương bắt đầu Nhượng quyền. Con số cửa hàng bùng nổ. 2012 Mixue bắt đầu có trung tâm R&D và nhà máy quản lý chuỗi cung ứng cũng như phát triển các trung tâm hậu cần. Logistic ở mức đỉnh cow

7. Nguồn nguyên liệu: Mixue thu mua nguyên liệu với khối lượng lớn => chi phí nguyên liệu thấp => năng lực cạnh tranh tăng. Món ngon giá rẻ, dí đối thủ bét nhè

8. Số lượng điểm bán: Thời điểm bùng phát, Mixue hỗ trợ cho vay tài chính đối với các bên mua nhượng quyền, số lượng cửa hàng bùng nổ, hơn 20.000 cửa hàng và gia tốc vẫn tăng mạnh…

9. Tài chính: Doanh số Mixue đạt hơn 10 tỷ tệ và dự báo còn tăng mạnh. Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của Mixue. Định giá của Mixue hiện tại là hơn 3 tỷ USD.

Về việc nhiều người hỏi mua NQ Mixue có “ngon” hay không? Thực ra ngon hay không tùy thuộc nhiều vào CHÍNH BẠN. Hãy xem thử mô hình kinh doanh cốt lõi của Mixue cuối cùng là gì? Thời điểm này bạn mở tại khu vực bạn muốn mở có tiềm năng hay không?

Còn nhu cầu của khách hàng với sản phẩm của Mixue theo mình là rất gút-chóp, for now…