mixue-at-shanghai-696x391-1666250514.jpg
 

Việt Nam là thị trường nước ngoài lớn nhất của Mixue Bingcheng - chuỗi trà sữa lớn nhất của Trung Quốc. Trong tiếng Hoa, Minxue Bingcheng (蜜雪冰城) có nghĩa là Băng Thành Mật Ngọt, nôm na là các loại giải khát đá bào!

Việt Nam là thị trường nước ngoài lớn nhất của Minxue. Hiện Mixue có 327 cửa hàng đến giữa tháng 7 vừa rồi, phần lớn là các tỉnh thành phía Bắc. Trang fanpage của Mixue nói tốc độ mở mới của chuỗi tại Việt Nam là 30 cửa hàng mỗi tháng. Với tốc độ này, Mixue sẽ nhanh chóng bắt kịp chuỗi cà phê Highlands lớn nhất Việt Nam với khoảng 500 cửa hàng hiện nay.

Để thu hút người mua franchise, chuỗi này nhấn mạnh “Mixue là thương hiệu trà sữa có vốn đầu tư Hong Kong”. Theo hãng nghiên cứu Momentum Works và start-up thanh toán qlub, thị trường trà sữa của Việt Nam đạt giá trị 362 triệu đô la trong năm 2021, đứng thứ ba ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan và trên Singapore.

Mixue dự kiến sẽ có khoảng 30.000 cửa hàng vào cuối năm nay. Và với tốc độ bành trướng như hiện giờ, chỉ trong một năm nữa Mixue sẽ vượt quá chuỗi fast food McDonald hiện đứng đầu thế giới với hơn 50.000 cửa hàng trên toàn cầu.

Trà sữa trân châu ở Mixue ở đại lục được bán với giá chỉ 7 nhân dân tệ (97 xu Mỹ), trong khi trà chanh có giá 6 tệ và nước chanh 4 tệ. Mức giá trung bình các loại khác 6 – 8 tệ, khoảng một nửa so với 15 nhân dân tệ tại chuỗi xếp hạng thứ hai Good Me.

Tại Việt Nam, các món trà sữa của Minxue trung bình dao động từ 25.000 - 35.000 đồng, rẻ nhất thì chỉ 10.000 đồng. Thậm chí trên GrabFood, bạn có thể mua chỉ 1.000 đồng. Có điều cả TP.HCM chỉ có hai tiệm, một ở đường Nguyễn Văn Nghi, Gò Vấp và một ở Nguyễn Duy Trinh, Thủ Đức.

Chìa khóa tạo ra lợi nhuận ổn định của Mixue tại đại lục là chiến lược mua sắm và sản xuất. Mixue có các nhà bếp trung tâm gần các nhà cung ứng các khâu từ mua hàng, chế biến đến vận chuyển cho người mua nhượng quyền. Mixue có nhà máy chế biến chanh lớn nằm ở thị trấn Tử Dương, tỉnh Tứ Xuyên, nguồn cung cấp khoảng 80% sản lượng trái cây họ cam quýt của Trung Quốc.

Mixue mà mở rộng thì các chuỗi trà sữa Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan tại Việt Nam khóc ròng.

mixue-at-daila-768x1024-1666250514.jpgTrong ảnh là cửa hàng Mixue mới khai trương trên phố Đại La, Hà Nội ngày 17-10-2022. Tốc độ mở mới của chuỗi là 30 cửa hàng mỗi tháng, tập trung phần lớn các tỉnh thành phía Bắc.

Xem link bên dưới để biết về đối thủ hàng đầu nếu bạn định mở quán trà sữa trân châu.

Chuỗi trà sữa 1 đô của Trung Quốc rầm rộ mở rộng giữa lúc kinh tế đi xuống - Bsa Online