chuoi-ca-phe-cua-cuu-lanh-dao-the-coffee-house-vo-duy-phu-goi-von-3-trieu-usd-o-pre-series-a-1747992008.jpeg

Ngày 23/5, Every Half - chuỗi cà phê đặc sản được thành lập năm 2021 chính thức công bố hoàn tất vòng gọi vốn Pre-Series A với tổng giá trị 3 triệu USD. 2 quỹ đầu tư tham gia rót vốn trong vòng này là Openspace Ventures và Consumer Partners, những nhà đầu tư đã từng đồng hành với Every Half từ vòng Hạt giống.

Tuy số tiền ở vòng Hạt giống không được công bố, nhưng theo nhiều suy đoán, khoản đầu tư ban đầu có thể nhỏ hơn mức 3 triệu USD vừa được rót vào ở vòng Pre-Series A.

Every Half do Trần Lê Minh Trúc sáng lập. Trước khi bắt đầu hành trình với Every Half, anh đã có một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành cà phê, từ pha chế, thu mua đến đánh giá chất lượng. Nhờ nền tảng chuyên môn vững vàng, Minh Trúc từng có thời gian làm việc tại The Coffee House, nơi anh làm quen với những nhân vật chủ chốt trong ngành như Nguyễn Hải Ninh - nhà sáng lập, hay Võ Duy Phú - giám đốc marketing thời điểm đó.

chuoi-ca-phe-cua-cuu-lanh-dao-the-coffee-house-vo-duy-phu-goi-von-3-trieu-usd-o-pre-series-a-1-1747992103.jpeg

Những cửa hàng đầu tiên của Every Half ra đời trong các tổ hợp MVillage - dự án bất động sản mới của Nguyễn Hải Ninh sau khi rời The Coffee House. Có nguồn tin cho biết chính Nguyễn Hải Ninh cũng là một trong những nhà đầu tư thiên thần cho Every Half.

Bước ngoặt của Every Half đến vào năm 2023 khi Võ Duy Phú chính thức gia nhập với vai trò Đồng sáng lập kiêm CEO, còn Minh Trúc chuyển sang phụ trách vận hành chuỗi (COO), tập trung vào thế mạnh phát triển sản phẩm và chuỗi cung ứng. Cùng với dòng tiền từ vòng Hạt giống, sự thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo đã giúp Every Half tăng tốc mở rộng mạng lưới.

chuoi-ca-phe-cua-cuu-lanh-dao-the-coffee-house-vo-duy-phu-goi-von-3-trieu-usd-o-pre-series-a-1-1747992127.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, Every Half đã có 14 cửa hàng tại TP.HCM, trong đó một phần nằm trong các cơ sở MVillage, phần còn lại là cửa hàng độc lập.

Trên thị trường hiện có một vài chuỗi cà phê đặc sản cao cấp như Rang Rang hay Runam. Cuối năm 2023, Rang Rang từng có 9 cửa hàng, còn Every Half chỉ có 4. Tuy nhiên đến nay, Rang Rang thu hẹp quy mô chỉ còn lại 4 địa điểm. Runam tuy có 14 cửa hàng nhưng thiên về mô hình nhà hàng phục vụ cà phê, hơn là chuỗi cà phê đặc sản thuần túy.

Vì vậy, xét về số lượng cửa hàng và mô hình vận hành, Every Half hiện là chuỗi cà phê đặc sản lớn nhất tại Việt Nam.

Nhiều người thường so sánh Starbucks với các chuỗi cao cấp như Rang Rang hay Every Half, nhưng thực tế không hoàn toàn tương đồng. Dù giá cà phê Starbucks tương đương, dung tích sản phẩm lại lớn hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3, nên giá theo đơn vị thể tích lại thấp hơn. Hơn nữa, Starbucks không sử dụng cà phê đặc sản trên toàn hệ thống, trừ các cửa hàng Starbucks Reserve - nơi mới thực sự tương đồng với mô hình của Every Half hay Rang Rang.