Mới đây, doanh nhân trẻ Võ Duy Phú đã có những chia sẻ về chặng đường vượt qua năm Đại dịch vừa rồi, cũng như định hướng đầy tham vọng tiếp theo của The Coffee House.

Anh Võ Duy Phú là đồng sáng lập kiêm Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại – Dịch vụ Trà và Cà phê Việt Nam, đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi The Coffee House. Trước đây anh từng làm cùng Nguyễn Hải Ninh (cựu CEO The Coffee House) tại Urban Station, sau đó anh chuyển sang Pizza Hut. Năm 26 tuổi, anh đã nhận được lời mời tham gia xây dựng chuỗi cà phê giá bình dân, nhưng có trải nghiệm như các chuỗi cà phê quốc tế từ Hải Ninh. “Tuổi trẻ đâu có gì để mất!”, anh bày tỏ và nói rằng anh đã không chần chừ mà đồng ý ngay lời mời mang đầy trải nghiệm đó, dù sự nghiệp của anh đang rất suôn sẻ.

Đúng là dám đánh đổi thì thành công vang dội hơn mới có thể đến!

Khó khăn chồng chất năm 2020

Tháng 3 năm 2020, khi chi nhánh The Coffee House tại Đà Nẵng nhận tin dữ rằng hai ca bệnh dương tính với Coivid-19 đã có mặt tại cửa hàng. Đây cũng là lúc doanh nghiệp này phải đối phó với áp lực doanh thu, rủi ro thương hiệu đồng thời là bảo đảm an toàn cho khách hàng và nhân viên tại đây. Tuy nhiên anh Phú cùng ban lãnh đạo The Coffee House đã có những phương án thông báo, cập nhật kịp thời đến khách hàng, mọi việc cũng dần vào ổn định.

Đó là chưa kể đến việc toàn bộ hệ thống The Coffee House phải đóng cửa theo chỉ thị giãn cách toàn xã hội của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngay sau đó 1 tháng.

Kết quả hình ảnh cho the coffee house

Dù nhiều khó khăn ập đến bất ngờ, kết quả 9 tháng đầu năm 2020 không đạt nhưng The Coffee House vẫn hoàn thành kế hoạch mở thêm 25 cửa hàng, chạm mốc 175 cửa hàng tính đến hiện tại.

Theo anh Phú, doanh thu đến từ việc giao nhận tăng gấp 4 lần so với thời điểm bình thường trước đây. Đặc biệt hơn là 30% tiền lương nợ nhân viên vì lý do dịch bệnh đã được thanh toán đầy đủ.

Nói về điều khiến anh tự hào nhất trong quá trình công tác tại The Coffee House, anh Duy Phú cho hay: "Tôi từng phát biểu sẽ phát triển 40 cửa hàng The Coffee House, nhưng con số thực tế giờ đã gấp 5 lần và hơn nữa."

Stella - Vietnam Business Insider