chuoi-ca-phe-moi-tai-san-xuat-tich-cuc-cua-hai-cuu-lanh-dao-the-coffee-house-vo-duy-phu-va-nguyen-hai-ninh-lam-an-ra-sao-2-1682538523.png

Khi vào đại học, Minh Trúc chọn chuyên ngành kế toán do thực tế cuộc sống, nhưng sau khi ra trường, Trúc nhận ra niềm đam mê lớn của cuộc đời mình chỉ có thể dành cho cà phê và quyết định chọn con đường khó để bước bất chấp định kiến ​​nghề nghiệp của gia đình.

Năm 2016, Minh Trúc thành lập dự án Every Half Bean theo mô hình trực tuyến, với mục đích tạo ra các hoạt động cộng đồng cũng như workshop để lan tỏa kiến thức và tình yêu về cà phê rộng rãi hơn.

Hiện nay, Minh Trúc đã là một người có tiếng trong giới, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong công việc pha chế, thu mua và đánh giá chất lượng cà phê tại các quán cà phê lớn tại TP.HCM.

Nhà sáng lập Trần Lê Minh Trúc từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn gần đây rằng Every Half hiện lấy phần lớn cà phê từ các nước trên thế giới. Những nhà mà Trúc chọn hợp tác là các nông trại nhỏ đang cần tìm nguồn để xuất cà phê, chuỗi cà phê của Trúc sẽ hỗ trợ kỹ thuật và tiêu thụ các sản phẩm liên quan, đồng thời tăng sản lượng cà phê Every Half cũng như tăng sản lượng cà phê, từ đó nâng cao chất lượng, kỹ thuật và thu nhập của nông dân.

Trúc từng chia sẻ: “Mục tiêu là hàng Việt Nam liên kết sản xuất chiếm 40-50% sản lượng Every Half sử dụng trong những năm tới, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê chất lượng của Việt Nam ra thị trường toàn cầu”.

Vào tháng 6/2021, chuỗi cà phê mang tên Every Half được khai trương trong khuôn viên M Village.  Hiện tại, Every Half đã có 3 cửa hàng đều được đặt tại Sài Gòn. Người đại diện theo pháp luật là ông Võ Duy Phú. Giám đốc là ông Nguyễn Hải Ninh. Ông Phú cũng đồng sáng lập The Coffee House với Nguyễn Hải Ninh và rời chuỗi vào cùng năm 2021.

Sản phẩm chính của Every Half là cà phê truyền thống, cà phê pha máy,cà phê pha bằng phương pháp thủ công và cà phê ủ lạnh.

Trần Lê Minh Trúc từng làm việc tại Urban Station và The Coffee House - hai thương hiệu cà phê do Nguyễn Hải Ninh sáng lập. Khi còn làm việc tại The Coffee House, Trần Lê Minh Trúc được nhiều bạn trẻ biết đến với danh hiệu nghệ nhân rang cà phê.

Nguyễn Hải Ninh là gương mặt "có số má" trong làng khởi nghiệp F&B, khi ông sáng lập nên chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng The Coffee House, hay trước đó là Urban Station. Để có thể trở thành chuỗi cà phê lớn thứ hai trên thị trường từ con số 0, có thể thấy được những tâm huyết mà ông Ninh cùng cộng sự đổ vào The Coffee House là rất lớn.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2021, Nguyễn Hải Ninh tuyên bố chia tay đứa con tinh thần do mình gây dựng, kết thúc 6 năm gắn bó với The Coffee House. Sau một thời gian nghỉ ngơi lấy sức, ông Nguyễn Hải Ninh quyết định bắt đầu một cuộc hành trình mới.

Nguyễn Hải Ninh gia nhập đội ngũ quản lý của Pasteur Street Brewing, một công ty bia thủ công do một người Mỹ thành lập. Chưa hết, Nguyễn Hải Ninh còn thành lập M Village - chuỗi căn hộ dịch vụ kiểu mẫu thuộc phân khúc trung cấp tại TP.HCM.

Không thực hiện truyền thông quá nhiều, M Village hiện có 22 đại lý, quy mô hàng đầu phân khúc tầm trung, quản lý gần 500 phòng tại TP.HCM. Dù khởi nghiệp với những mô hình kinh doanh khác nhưng mối lương duyên với cà phê của Nguyễn Hải Ninh dường như không thể dừng lại.

chuoi-ca-phe-moi-tai-san-xuat-tich-cuc-cua-hai-cuu-lanh-dao-the-coffee-house-vo-duy-phu-va-nguyen-hai-ninh-lam-an-ra-sao-1682538435.png

Gần đây, cựu CEO của The Coffee House hay nói về chuỗi cà phê mang tên Every Half Coffee Roaster. Trước đó, M Village - mô hình chuỗi căn hộ dịch vụ được giới thiệu không chỉ cung cấp giải pháp lưu trú ngắn hạn và dài hạn trong những căn hộ có tầm nhìn đẹp, mà còn là một hệ sinh thái tiện ích với nhiều dịch vụ công cộng đa dạng từ làm việc, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, sinh thái, cộng đồng kết nối với nhau bằng công nghệ.

Những thông tin này dấy lên nghi vấn sự trở lại bằng thương hiệu cà phê mới của Nguyễn Hải Ninh và cộng sự của ông - Võ Duy Phú.

chuoi-ca-phe-moi-tai-san-xuat-tich-cuc-cua-hai-cuu-lanh-dao-the-coffee-house-vo-duy-phu-va-nguyen-hai-ninh-lam-an-ra-sao-1-1682538385.jpeg

Về The Coffee House, chuỗi này hiện do Công ty cổ phần Seedcom sở hữu. Năm qua, doanh thu Seedcom đạt 1.673 tỷ đồng, tăng 60% so với năm 2021. Tuy nhiên, sau khi trừ các khoản chi phí, công ty này lỗ sau thuế gần 273 tỷ đồng, vượt qua mức lỗ 238 tỷ đồng ghi nhận năm 2021.