Mới tháng 6 vừa qua, tâm điểm bàn luận về việc tăng giá bán mạnh bất ngờ và gây tranh cãi, Highlands Coffee đã trở thành thương hiệu có mức tăng tương tác dẫn đầu bảng xếp hạng trong tháng 6. Tuy nhiên, điều đó không còn tiếp diễn ở hiện tại.
Bảng xếp hạng được công bố vào tháng 6/2022, do đội ngũ Reputa thực hiện. Thời điểm này, Highlands Coffee trở thành tâm điểm của các cuộc tranh luận khi thông báo tăng giá mạnh các sản phẩm của mình.
Sau khi thông báo điều chỉnh tăng giá, bài viết trên trang Facebook của thương hiệu này đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Ngay tại thời kỳ bão giá, xăng tăng chóng mặt, việc Highlands Coffee tăng giá lên đến 18% đã tạo hiệu ứng tương tác khủng. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự cảm thông, và đồng tình với cách thông báo chủ động của thương hiệu, vẫn có hàng loạt phản ứng trái chiều.
Kết quả thống kê phân tích của Reputa về ngành dịch vụ F&B tháng 6/2022 cho biết Highlands Coffee nghiễm nhiên đứng hạng nhất trong Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội. Tiếp sau đó là KFC và Phúc Long...
Mọi hiệu ứng vơi dần trong 1 tháng...
Tại báo cáo mới nhất của Reputa, KFC Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng tháng 7/2022, với tổng lượng tương tác các bài đăng trên fanpage lên đến 286.737 lượt. Các vị trí tiếp theo vẫn là Phúc Long và The Coffee House...
Đáng chú ý, Highlands Coffee đã hoàn toàn rớt khỏi bảng xếp hạng trên.
Câu chuyện tăng giá của Highlands Coffee có thể đã giúp thương hiệu này tối đa hóa lợi nhuận, chưa kể đó là một cuộc PR truyền thông miễn phí và hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng được cho là phương án khá mạo hiểm của thương hiệu này, dù mục đích cuối cùng là để sàng lọc tệp khách hàng như cách của Starbucks, hay vì các mục đích khác liên quan chi phí, vật giá leo thang. Bởi không phải ai cũng vui vẻ khi biết mình đang phải chi trả nhiều hơn cho một món đồ đã quen thuộc với mức giá cũ, đồng thời đã có những phân tích rằng phải chăng doanh nghiệp đang lợi dụng tình hình và không nghĩ cho người tiêu dùng? Nhiều câu hỏi đã đặt ra sau đó về việc khi xăng tăng, doanh nghiệp đồng thời tăng giá, vậy khi xăng giảm, lúc này doanh nghiệp đang ở đâu?
Tính đến giữa tháng 8/2022, với hơn 520 cửa hàng phủ khắp Việt Nam, Highlands Coffee vẫn là cái tên dẫn đầu về độ phủ giữa làn sóng kinh doanh chuỗi cà phê ngày càng bùng nổ.