Hầu hết startup sau khi lên chương trình Shark Tank đều nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi tập có họ phát sóng. BLUSAIGON cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, vì trước khi xuất hiện ở Shark Tank 2021, sản phẩm của họ chủ yếu đánh vào tệp khách hàng cao cấp, nên ít người biết đến, khiến người dân Việt Nam càng tò mò. Đó là nguyên do, khiến thành tích của startup này có vẻ bùng nổ hơn các startup khác sau khi rời chương trình.

Theo chia sẻ của chị Tôn Nữ Xuân Quyên – founder BLUSAIGON trên Facebook của mình: lần đầu tiên trong lịch sử, startup này bị nghẽn đường truyền internet 2 ngày qua! Để giải quyết vấn đề, họ đã liên hệ với nhà cung cấp  internet, quyết định thuê đường truyền mới với dung lượng cao hơn gấp 2 kể từ sáng nay! 

Việc đường truyền internet có vấn đề là bởi sự bạo tăng lượng truy cập và các website và mạng xã hội của BLUSAIGON bị bạo tăng. Cụ thể: lượng truy cập website BLUSaigon.vn và Facebook BLUSAIGON tăng 4000%; truy cập các kênh mạng xã hội khác Instagram, LinkedIn, Youtube, Pinterest, Tiktok tăng 1000%. Lượng khách hàng đến showroom cũng tăng gấp 10.

Thành quả: doanh số tăng gấp 3 vào tối Chủ nhật, tăng 13 vào thứ 2 và hôm qua tăng gấp 8. Tính trung bình 3 ngày, thì tăng gấp 8 lần.

"Anh chị bạn bè nào đã biết tính mình, sẽ tin ở con số mình chia sẻ. Giờ chỉ mong những con số trên sẽ trở thành “đẳng cấp” thay vì “phong độ”. Trước đây, qua truyền thông thấy các startup đã lên sóng chia sẻ doanh số tăng gấp X lần, mình sợ startup cần phải phóng đại khi chia sẻ với truyền thông cho oách, nên đã không tin các con số thống kê đó.

Ngoài ra cũng đã sợ có thể “chương trình truyền hình thực tế” sẽ ... không thực tế do cần có tính drama. Nhưng giờ được tự trải nghiệm, mình thấy thật sự tuyệt vời và mừng vì đã có Shark Tank tại Việt Nam để truyền cảm hứng và hỗ trợ cho các startup”, chị Tôn Nữ Xuân Quyên nhận định.

Cũng theo chị Xuân Quyên, để có thể đáp lại sự nhiệt tình của khách hàng, sau khi phát sóng, đội ngũ nhân sự của startup này không kịp ăn uống gì và đang vui vẻ làm ngày làm đêm. BLUSAIGON đã mua thêm mì gói và sữa để dự trữ nhằm tranh thủ phút nào hay phút ấy, để ăn. Mọi người cũng muốn được về sớm hơn, nhưng điện thoại liên tục reo, inbox liên tục ập đến. Vì trân quý khách hàng, nên đội ngũ nhân sự không thể rời công ty trước 23h đêm!

Thế nên, không ngạc nhiên khi founder này khen chương trình Shark Tank Vietnam và các Shark hết lời.

Mình mừng vì các startups Việt đã không phải cô đơn chiến đấu lăn lộn một mình trên con đường khởi nghiệp, mà luôn có những sự hỗ trợ. Nhiều chương trình uy tín thực sự có, ở đâu đó ngoài kia. Chỉ cần startup chủ động Google, đăng ký và đừng ngại yêu cầu được giúp.

Mình cũng cảm thấy mừng vì trong nhiều lựa chọn chương trình (show) như thời trang - ca nhạc kịch có vẻ bớt khô khan và khả năng dễ đi hơn một chương trình kinh doanh, chị Le Hanh (CEO TV Hub – nhà sản xuất chương trình), anh Nam Nguyen (đạo diễn chương trình) và các Sharks đã chọn “SHARK TANK”.

Và với tài năng cộng tính hài hước, họ đã biến Shark Tank thành một chương trình bổ ích và vui vẻ. Kiến thức kinh doanh bỗng thành hào hứng! Xin lần nữa cám ơn anh chị và các sponsors.

Các startup Việt không cần phải đi đường hành lang, phải quen biết, hay ‘có mối quan hệ’ vẫn có được cơ hội bằng nhau để tỏa sáng! Hôm qua có bạn hỏi chị đã quen ai để lên Shark Tank? Mình nói ‘chị quen Google’.

Và cuối cùng, mừng vì doanh số tăng cao nghĩa là sản phẩm Việt được đón nhận và tin tưởng. Bản thân doanh nghiệp startup mình sẽ có nguồn vốn ngay cả trước khi nhận đầu tư từ Shark để tái đầu tư sản phẩm và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Thật tự hào!”, chị Xuân Quyên tâm tình.

Trong tập 4 chương trình Shark Tank 2021, với sự hậu thuẫn vững chắc từ công ty của bố cũng như sản phẩm độc đáo – bút khảm ngọc trai, founder Tôn Nữ Xuân Quyên đã thành công thuyết phục Shark Việt và Hưng đồng ý xuống tiền. Mới đầu, founder này muốn có sự đồng hành của 2 Shark, nhưng 2 Shark buộc cô phải chọn 1, cuối cùng Shark Việt là người chiến thắng.