them-mot-ong-trum-phai-rut-lui-khoi-cuoc-choi-dien-may-1754493289.jpg

Tập đoàn Hitachi đang xem xét bán mảng thiết bị gia dụng nội địa để tập trung vào hạ tầng và công nghệ số. Samsung được cho là bên quan tâm nhất, với thương vụ có thể đạt ít nhất 100 tỷ yên (680 triệu USD).

* Kinh doanh gia dụng không còn phù hợp chiến lược: Dù đạt doanh thu gần 2,5 tỷ USD năm tài chính vừa qua, mảng này chỉ đóng vai trò hỗ trợ hình ảnh thương hiệu. Hitachi đánh giá ngành hàng gia dụng không còn phù hợp với định hướng số hóa dài hạn.

* Thị trường bão hòa, đối thủ châu Á vươn lên: Thị trường điện máy Nhật Bản đang chững lại do dân số già, trong khi các "ông lớn" như Haier, Midea, Foxconn đã lần lượt mua lại các thương hiệu Nhật. Hitachi là cái tên tiếp theo tái cấu trúc mạnh mẽ để thích ứng.

Chiến lược của Hitachi hiện xoay quanh các lĩnh vực như đường sắt, lưới điện, công nghiệp và hệ sinh thái công nghệ số Lumada, hướng tới tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

them-mot-ong-trum-phai-rut-lui-khoi-cuoc-choi-dien-may-1-1754493270.jpg