Hiện tại, với tổng số tiền thuế nợ hơn 3.842 tỷ Cục Thuế TP.HCM vừa công khai danh sách 278 doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế. Trong đó có những cái tên nổi bậc như Xuyên Việt Oil, HDTC, trong đó cũng có Tập đoàn Asanzo nợ thuế hơn 52 tỷ.

Cũng trong tháng 1/2024, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo địa chỉ tại 182 Lê Đại Hành, Quận 11, TPHCM đã bị cưỡng chế do có tiền thuế nợ quá 90 ngày và dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Công ty này.

Lần này Asanzo lại tiếp tục bị chi cục thuế bêu tên trên bảng vàng, khi số tiền nợ thuế đã lên 52 tỷ đồng. Asanzo đã có bước tiến mạnh mẽ và gây kinh ngạc, khi năm 2015 Asanzo doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng, năm 2016 đạt 2.500 tỷ đồng và rồi đến năm 2017, Asanzo đã nâng doanh thu lên 4.600 tỷ đồng.

Trước đó vào năm 2019, Asanzo của shark Tam đã từng bị Cơ quan CSĐT điều tra về các sai phạm trong việc “Sản xuất, buôn bán hàng giả”, “lừa dối khách hàng” về xuất nhập khẩu hàng hóa, linh kiện có xuất xứ Trung Quốc. Rồi sau đó về thay nhãn hàng hóa hoặc lắp ráp đơn giản, rồi dán nhãn “Asanzo” có xuất xứ Việt Nam.

asanzo-cua-shark-tam-no-thue-hon-52-ty-bi-beu-ten-nhieu-lan-1714098937.jpg
Shark Tam ngồi tại chương trình đầu tư Shark Tank đã có những thương vụ “lùm xùm” rót vốn

Còn trước đó, Shark Tam ngồi tại chương trình đầu tư Shark Tank đã có những thương vụ “lùm xùm” rót vốn. Vị Shark này cũng từng bị tố không hề góp vốn vào sản xuất phân bón và bị cho là không sở hữu công nghệ, công thức phối trộn vi sinh độc quyền sản phẩm phân bón Ba Con Bò.

Sau những lùm xùm trên, ông Tam có bước đi mới khi mở ra Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Winsan. Ông giữ chức vụ chủ tịch tại đây và được đăng ký mới vào ngày 25/5/2020 có trụ sở đặt tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.

Có quy mô vốn điều lệ lên tới 300 tỷ đồng, với ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Winsan gồm: Đại lý, mô giới, đấu giá hàng hóa; Hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính; tư vấn quản lý; Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất.
Vào tháng 6/2023 Ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Hà Nội đã thông báo bán đấu giá tài sản của công ty trong hệ sinh thái của shark Tam. 

Tài sản thế chấp là hai chiếc xe ô tô hiệu Porsche Cayenne và Toyota Landcruiser được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty cổ phần T&T 159 và Công ty cổ phần thực phẩm T&T 159 tại ngân hàng này.