vi-sao-lienvietpostbank-muon-mua-dut-toa-nha-thaiholdings-tren-khu-dat-vang-hai-mat-tien-1-1682323496.jpeg

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra chiều 23/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (LPB) đã trình cổ đông thông qua nội dung này. Đây là một trong những nội dung trong kế hoạch kinh doanh năm 2023 của LPB.

Tại buổi họp, ban lãnh đạo ngân hàng này cũng cho biết từ khi thành lập năm 2008 đến nay, ngân hàng đã phải tốn kém nhiều chi phí để cải tạo, sửa chữa trụ sở chính, bởi đều là tài sản đi thuê, diện tích không ổn định, hoạt động của ngân hàng cũng phải thay đổi qua quá trình sửa chữa đó. Đây là một khó khăn của ngân hàng.

Bên cạnh đó, hiện tại LienVietPostBank cũng có số lượng lớn nhân sự và liên tục tăng trưởng sau 15 năm, tình trạng trụ sở làm việc của các chi nhánh/đơn vị kinh doanh trực thuộc đang dần xuống cấp, cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu.

vi-sao-lienvietpostbank-muon-mua-dut-toa-nha-thaiholdings-tren-khu-dat-vang-hai-mat-tien-1682323487.jpeg

Do đó, trụ sở chính tại Tòa nhà 210 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là địa điểm mới mà HĐQT LienVietPostBank trình cổ đông xem xét, phê duyệt, thông qua việc mua/nhận chuyển nhượng tài sản làm văn phòng làm việc. Đáng chú ý, đây là là Tòa nhà Thaiholdings Tower, tọa lạc trên khu “đất vàng” hai mặt tiền số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải. Hiện tại vẫn chưa biết được mức giá chuyển nhượng là bao nhiêu, tuy nhiên mức giá này sẽ dựa vào giá trị định giá (tối đa) của một công ty thẩm định giá độc lập và căn cứ kết quả đàm phán giữa ngân hàng với đối tác cho thuê.

Từ đó, HĐQT LienVietPostBank đề xuất cổ đông phê duyệt việc thuê một phần hoặc toàn bộ diện tích của bất động sản này làm văn phòng làm việc, trước khi thực hiện việc mua/nhận chuyển nhượng.

Cũng tại phiên họp này, LienVietPostBank đã công bố mục tiêu năm 2023 với 6.000 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 5% so với năm 2022. Đồng thời ngân hàng trình cổ đông tỷ lệ chi trả cổ tức là 12% cho năm 2023.

Ngoài ra, LienVietPostBank bầu các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028 và kế hoạch đổi tên viết tắt thành LPBank, trình cổ đông thông qua các sự việc kể trên.