Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways - ông Lê Thái Sâm vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam làm tổng giám đốc. Được biết, ông Lương Hoài Nam là  tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không - du lịch.

ve-lam-ceo-cua-bamboo-airways-van-den-cua-tien-si-luong-hoai-nam-co-cham-dut-1-1698047853.webp

Tân tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm và hoa từ chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Lê Thái Sâm (ngoài cùng bên phải) và phó chủ tịch thường trực HĐQT Phan Đình Tuệ - Ảnh: QH

Kể từ ngày 23/10, ông Lương Hoài Nam sẽ giữ vị trí tổng giám đốc Bamboo Airways. Trước khi ông Nam được bổ nhiệm vào vị trí này, đã có nhiều lần thay thế những gương mặt kỳ cựu. Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Trọng (phó chủ tịch HĐQT) đã kiêm nhiệm tổng giám đốc Bamboo Airways, thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó.

Ông Lương Hoài Nam đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như trưởng ban kế hoạch thị trường và tổng biên tập tạp chí Heritage của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

ve-lam-ceo-cua-bamboo-airways-van-den-cua-tien-si-luong-hoai-nam-co-cham-dut-1698047822.jpeg

Ông Nam còn kinh qua rất nhiều doanh nghiệp lớn với vị trí lãnh đạo cấp cao như: tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, phó tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, phó tổng giám đốc Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…

Vào năm 2004, ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc Pacific Airlines. Đến năm 2008, ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc nhân sự kiện Pacific Airlines tái cơ cấu thành Jetstar Pacific Airlines. Tuy nhiên, sau đó Jetstar Pacific Airlines liên tục thua lỗ. Cuối năm 2009, ông Lương Hoài Nam đã xin từ nhiệm Tổng giám đốc Jetstar Pacific Airlines.

Tháng 1/2010, ông bất ngờ bị bắt tạm giam do bị cho là trong thời gian làm tổng giám đốc Jetstar Pacific Airlines đã thiếu trách nhiệm trong điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh, khiến hãng hàng không này bị lỗ nghiêm trọng. Nhiều tháng sau, ông Nam đã được cơ quan an ninh điều tra miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đến ngày 4/7/2012, ông Nam tiếp tục trở lại trên cương vị Giám đốc điều hành hãng hàng không Air Mekong của Tập đoàn BIM. Tuy nhiên, ông Nam đã xin nghỉ vì lý do cá nhân sau 4 tháng công tác. Air Mekong cũng chính thức dừng hoạt động từ ngày 31/12/2014.

Từ năm 2014, ông Lương Hoài Nam là là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu của Tập đoàn Thiên Minh. Tính đến nay, Hàng không Hải Âu là đơn vị đầu tiên và duy nhất khai thác kinh doanh loại hình thủy phi cơ tại Việt Nam.

ve-lam-ceo-cua-bamboo-airways-van-den-cua-tien-si-luong-hoai-nam-co-cham-dut-1698049984.png

Hiện tại, với chức vụ cấp cao mới tại Bamboo Airways, liệu rằng 'vận đen' của vị tiến sĩ hàng không này có chấm dứt?

Ông Lương Hoài Nam là Tổng giám đốc thứ ba của Bamboo Airways trong vòng chưa đầy 6 tháng gần đây. Trước ông Nam, lần lượt là các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Nguyễn Minh Hải đã ngồi vào ghế nóng điều hành của Bamboo Airways.

Bamboo Airways cho biết sự tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam vào vị trí tổng giám đốc Bamboo Airways là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới. Với Bamboo Airways, đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị - điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.