Thời gian gần đây, các đại lý bán vé máy bay đã đăng tải nhiều thông tin chia sẻ với khách hàng là Bamboo Airways sẽ chuyển, cắt bớt khách (kèm hành lý ký gửi) sang những chuyến bay có hành trình tương tự được khai thác bởi hãng khác. Trường hợp Bamboo Airways bị thay đổi lịch bay, khách sẽ chuyển sang đi Vietjet, Vietravel Airlines…

"Cả nhà đừng ngạc nhiên khi đặt vé Bamboo Airways nhưng ra sân bay được đi Vietjet nhé" - một đại lý đăng tải thông tin.

Trong thực tế, Bamboo Airways có liên hệ với các hãng như Vietjet, Vietravel Airlines để chuyển khách khi lịch bay không thể khởi hành. Trong đó, chủ yếu là chặng quốc tế. Chẳng hạn, gần nhất vào ngày 29-7, Bamboo Airways chuyển khách sang chuyến bay VJ81 và VJ82 từ Melbourne - TP.HCM và ngược lại.

Nghe đọc bài

 

Kinh doanhTài chínhDoanh nghiệpMua sắmĐầu tư

 

01/08/2023 12:06 GMT+7

 

Giảm tần suất giảm đường bay, chuyện gì xảy ra với Bamboo Airways?

 

CÔNG TRUNG

 

CÔNG TRUNG

 

Nghe đọc bài

 

6:39

 

1x

 

Nữ miền Nam

 

Dù ngay trong mùa cao điểm hè, Hãng bay Bamboo Airways liên tục đổi lịch bay, thu hẹp, hủy bỏ một số đường bay, kể cả đường bay quốc tế.

 

Hành khách chuẩn bị lên máy bay Bamboo Airways - Ảnh: C.T.

 

Một số đường bay nội địa và đường bay quốc tế không được Bamboo Airways tiếp tục mở bán vé, có đường bay nội địa được hãng này thông báo "hết vé đến cuối năm" nhưng trong tháng 8 chỉ có một chuyến bay.

 

Ads by

 

Innity

 

Không chỉ giảm tần suất, giảm đường bay…, nhiều khách đã quen với dịch vụ "5 sao" của hãng này khá ngỡ ngàng khi bị chuyển sang đi máy bay của Vietjet, dù mua vé Bamboo Airways!

 

Bay trước… 4 ngày, hoãn chuyến… 7 ngày!

 

Hơn một tuần qua, nhiều đại lý bán vé máy bay than trời về lịch khai thác của Bamboo Airways thay đổi liên tục.

 

Chị Vân, một đại lý vé máy bay, cho biết cứ sát ngày bay mới nhận được thông báo của Hãng bay Bamboo Airways về việc hủy chuyến nên trở tay không kịp, nhất là vé đoàn. "Cứ hủy chuyến sát giờ bay thế này, không ai trở tay kịp. Từ sáng tới giờ em bị khách mắng quá chừng", chị Vân nói.

 

Đây cũng là tình trạng chung của đại lý, đặc biệt là chặng bay quốc tế của hãng bay này. Chẳng hạn, đường bay Việt Nam - Melbourne (Úc) của Bamboo Airways được nhiều khách hàng đón nhận nhưng gần đây khách thấp thỏm.

 

Anh Hưng, chủ một đại lý cấp 2 tại TP.HCM, chia sẻ tình huống "dở khóc dở cười" khi khách quen đặt vé qua đại lý có lịch bay Melbourne - Hà Nội phải bay sớm trước 4 ngày.

 

Lãnh đạo Bamboo Airways: ‘Chúng tôi không có chủ trương phá sản’Bamboo Airways phát thông cáo khẳng định vẫn hoạt động bình thườngTân chủ tịch người Nhật của Bamboo Airways nói gì khi tiếp quản 'ghế nóng'?

 

Theo lịch bay đã được thông báo trước, ngày 31-7 chuyến bay Melbourne - Hà Nội sẽ khởi hành. Tuy nhiên, nhiều khách hàng bất ngờ được hãng bay thông báo lịch bay sẽ được đẩy lên sớm đến… 4 ngày, khách chỉ còn 1 ngày chuẩn bị để hôm sau phải ra sân bay ngay.

 

"Lúc đó, thật sự quá rối. Không bay sẽ mất vé, đổi vé cũng rất nhiêu khê. Rất may khách thông cảm" - anh Hưng nói và cho hay có chuyến bay từ Úc về Việt Nam "delay" hơn… 7 ngày.

 

Lịch bay thay đổi bất thường của hãng này khiến không chỉ khách bay mà cả các đại lý vé máy bay cũng bất an, không dám nhận cọc đặt vé sớm. Theo một đại lý, dù đang có nhiều khách đặt vé máy bay Bamboo Airways đi Úc vào tháng 9 và 10 nhưng đại lý không dám nhận.

 

Tương tự, ở đường bay nội địa, tình trạng thay đổi giờ bay, ngày bay của hãng này cũng liên tục diễn ra ở các chặng Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng…

 

Điều này khiến nhiều hành khách bị đảo lộn các kế hoạch, hoặc thấy bất an khi đặt vé bay trước. "Tôi rất thích hãng bay này, nhưng không hiểu sao dịch vụ của Bamboo Airways không còn như xưa, chưa kể hãng bay này cũng thu hẹp nhiều đường bay", anh N.V.Minh (Bình Thạnh, TP.HCM) nói.

 

Đặt vé Bamboo Airways, bay Vietjet!

 

Hành khách làm thủ tục tại quầy check-in Bamboo Airways, hãng bay từng được hầu hết khách hàng đánh giá cao về dịch vụ - Ảnh: C.TRUNG

 

Thời gian gần đây, các đại lý bán vé máy bay đã đăng tải nhiều thông tin chia sẻ với khách hàng là Bamboo Airways sẽ chuyển, cắt bớt khách (kèm hành lý ký gửi) sang những chuyến bay có hành trình tương tự được khai thác bởi hãng khác. Trường hợp Bamboo Airways bị thay đổi lịch bay, khách sẽ chuyển sang đi Vietjet, Vietravel Airlines…

 

"Cả nhà đừng ngạc nhiên khi đặt vé Bamboo Airways nhưng ra sân bay được đi Vietjet nhé" - một đại lý đăng tải thông tin.

 

Trong thực tế, Bamboo Airways có liên hệ với các hãng như Vietjet, Vietravel Airlines để chuyển khách khi lịch bay không thể khởi hành. Trong đó, chủ yếu là chặng quốc tế. Chẳng hạn, gần nhất vào ngày 29-7, Bamboo Airways chuyển khách sang chuyến bay VJ81 và VJ82 từ Melbourne - TP.HCM và ngược lại.

Theo khảo sát  về lịch bay của Bamboo Airways trên website của hãng này cho thấy bắt đầu từ đầu tháng 8-2023, một số đường bay nội địa cũng như đường bay quốc tế không được Bamboo Airways mở bán vé. Chẳng hạn, chặng TP.HCM - Vân Đồn, chuyến bay duy nhất trong tháng 8 còn mở bán vé là QH1970 vào ngày 5-8 giá 869.000 đồng/vé và "hết vé" tới cuối năm.

Các đường bay như Hà Nội - Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Cam Ranh; TP.HCM - Huế, Chu Lai, Vinh... cũng được hãng này cắt giảm tần suất chuyến bay. Thống kê lịch bay của các hãng trong một tuần gần đây, từ ngày 21 đến 27-7, cho thấy số lượng chuyến bay khai thác của Bamboo Airways bắt đầu giảm dần.

Trung bình Bamboo Airways bay 162-164 chuyến/ngày nhưng đã bắt đầu giảm dần. Ví dụ, ngày 26-7 hãng này bay 151 chuyến, sang ngày tiếp theo 27-7 chỉ còn 144 chuyến.

 

365246668-295493146329539-2806910069718539586-n-1691119380.jpg
 

Liên quan đến những thông tin này, hãng hàng không Bamboo Airways đã có những phản hồi trên fanpage của hãng vào ngày 3/8. Cụ thể như sau:

BAMBOO AIRWAYS BẢO VỆ TỐI ĐA QUYỀN LỢI CỦA KHÁCH BAY VÀ ĐỐI TÁC ĐẠI LÝ

Kính gửi Quý hành khách, Quý đại lý và đối tác,

Theo thông tin đã chia sẻ, tháng 8/2023, Bamboo Airways chính thức thực hiện tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác các đường bay nhằm tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh; dẫn đến việc lịch khai thác của một số chuyến bay bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn. Bamboo Airways đã ngay lập tức đưa ra các phương án hỗ trợ hành khách, đại lý để hạn chế tối đa những ảnh hưởng không mong muốn.

Cụ thể, đối với các chuyến bay có lịch trình khai thác điều chỉnh, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp trong thời gian sớm nhất, đồng thời được hỗ trợ đổi sang chuyến bay khác của Bamboo Airways có lịch trình phù hợp, hoặc hoàn tiền, và đền bù thoả đáng, theo đúng quy định.

Trong trường hợp không còn chuyến bay Bamboo Airways thay thế, chúng tôi sẽ hỗ trợ chuyển khách sang các chuyến bay phù hợp của các hãng có thoả thuận hợp tác với Bamboo Airways, khi và chỉ khi có sự đồng thuận từ hành khách.

Bamboo Airways khẳng định mọi quyền lợi chính đáng của các đối tác và hành khách đều được bảo đảm tối đa, kể cả khi di chuyển với Bamboo Airways hay các hãng đối tác của chúng tôi. Hãng đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ xử lí lịch bay điều chỉnh; hoàn tất sớm nhất, trọn vẹn nhất phương án lịch bay mới cho hành khách trong nước và quốc tế.

Đây chỉ là sự điều chỉnh không mong muốn trong thời gian ngắn hạn, để hướng tới sự phát triển ổn định lâu dài. Bamboo Airways hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự thông cảm, ủng hộ và đồng hành của Quý Đại lý, Đối tác và Hành khách trong thời gian tới!

Trân trọng!