Trong lúc điều tra giai đoạn 2 vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB và các bên liên quan. Có một điều quan trọng liên quan đến bảo hiểm FWD, khi Vạn Thịnh Phát được cho rằng nắm 82% cổ phần tại đây.

Cụ thể, các tài sản kê biên giai đoạn 2 có 82% phần vốn góp tại Công ty TNHH Bảo hiểm FWD Việt Nam số lượng này tương đương 492 tỷ. Được biết, đây là số cổ phần do bà Trương Mỹ Lan cùng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát giao cho Chứng khoán TVSI cùng một số cá nhân, pháp nhân đứng tên sở hữu.

Như vậy, cũng theo kết quả điều tra, 82% cổ phần FWD này vừa bị kê biên ngày 28/5/2024.

van-thinh-phat-bi-lo-82-co-phan-tai-bao-hiem-fwd1-1718012320.jpg
Vạn Thịnh Phát bị lộ 82% cổ phần tại Bảo hiểm FWD

Còn lại khoảng 18% cổ phần còn lại tại Bảo hiểm FWD, được ông Hồ Quốc Minh và Nguyễn Tiến Thành nắm giữ. Hồ Quốc Minh đã xuất cảnh, còn Nguyễn Tiến Thành đã chết.

Được biết, ông Hồ Quốc Minh xuất hiện trong giao dịch giữa Sunny Island với Quốc Cường Gia Lai, cùng với khoản phải trả 2.882 tỷ. Hơn thế, ông Minh cũng xuất hiện trong giao dịch giữa Trương Mỹ Lan và đại gia Nguyễn Cao Trí. Ông Minh cũng có mặt trong giao dịch giữa Trương Mỹ Lan và nhóm công ty thuộc hệ sinh thái Tuần Châu của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển.

Trước đó, FWD tiền thân của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI) từng là “đứa con cưng” của Vietcombank, khi năm 2020 đã thay đổi chủ sở hữu. Tập đoàn FWD là Tập đoàn bảo hiểm trực thuộc Tập đoàn đầu tư Pacific Century Group.

Vào tháng 3/2022, FWD đã được Bộ tài chính chấp thuận về nguyên tắc về việc chuyển đổi chủ sở hữu sang 1 nhóm 11 nhà đầu tư, được đại diện bởi Chứng khoán Tân Việt.