Du Jun nói rằng bitcoin đang gắn chặt với một quá trình ‘giảm một nửa’, sẽ diễn ra khoảng vài năm một lần.

Điều này liên quan đến những người thợ đào trên mạng bitcoin chuyên dùng các máy tính chuyên dụng mạnh mẽ để xác thực các giao dịch trên mạng bitcoin. Và sau đó, họ sẽ nhận được phần thưởng là bitcoin.

‘Giảm một nửa’ được viết vào mã cơ bản của bitcoin. Theo đó, phần cắt giảm này sẽ được chia cho các thợ đào vì đã xác thực các giao dịch trên mạng của tiền điện tử. Và điều này xảy ra khoảng 4 năm/lần.

tdt-1645451592.jpeg

Lần giảm một nửa cuối cùng diễn ra vào tháng 5/ 2020 và vào năm 2021, bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 68.000 đô la. Một điều tương tự đã xảy ra khi giảm một nửa diễn ra vào năm 2016. Năm sau, bitcoin đạt mức cao kỷ lục vào thời điểm đó.

Sau cả hai mức đỉnh đó, bitcoin đã sụt giảm. Hiện tại, bitcoin giảm gần 40% so với mức cao kỷ lục kể từ tháng 11. Như vậy, sự kiện giảm một nửa tiếp theo dự kiến ​​diễn ra vào năm 2024.

“Nếu vòng tròn này tiếp tục, chúng ta hiện đang ở giai đoạn đầu của thị trường gấu,” Du nói bằng tiếng Quan Thoại.

Anh nói: “Thực sự rất khó để dự đoán chính xác vì có rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thị trường - chẳng hạn như các vấn đề địa chính trị bao gồm chiến tranh, hoặc COVID gần đây, cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường.

“Theo chu kỳ này, phải đến cuối năm 2024 đến đầu năm 2025, chúng ta mới có thể chào đón đợt tăng giá tiếp theo trên bitcoin.”

Sự sụt giảm giá gần đây của tiền điện tử đã khiến một số người tham gia thị trường lo lắng “mùa đông tiền điện tử” đã đến, hay thời kỳ giảm giá kéo dài. Trong thời gian như vậy, giá bitcoin có thể có xu hướng đi ngang.