Bitcoin đã giảm khoảng 7% trong 24 giờ qua và xuống mức thấp nhất là 38.287 USD trong cùng thời gian. Nó được giao dịch lần cuối ở mức 39.010 USD vào lúc 4:43 sáng theo giờ ET, theo dữ liệu của CoinDesk.

Ether, tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, cũng giảm gần 8% trong 24 giờ qua. Đồng tiền điện tử này hiện giao dịch ở mức 2.878 USD vào lúc 4:43 sáng theo giờ ET, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 2.809,51 US, theo CoinDesk.

bitcoin-1642760911.jpeg

Sự sụt giảm của tiền điện tử xảy ra ngay khi khoản lỗ của Phố Wall được công bố cùng ngày. Sàn NASDAQ đã giảm gần 5% trong tuần và S&P 500 đang bước vào tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vọt vào đầu tuần, lãi suất tăng đã khiến các nhà đầu tư từ bỏ sự ưu tiên của họ đối với các tài sản rủi ro hơn. Sản lượng dịch chuyển ngược chiều với giá cả.

Cục Dự trữ Liên bang cũng cho biết họ có kế hoạch bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán, cũng như cắt giảm trái phiếu và tăng lãi suất.

Một trường hợp đầu tư phổ biến đối với bitcoin là nó đóng vai trò như một hàng rào chống lại lạm phát gia tăng do kích thích của chính phủ. Nhưng các nhà phân tích đang nói rằng rủi ro là do những biện pháp “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang đang ảnh hưởng đến bitcoin.

Tuy nhiên, khi lợi suất giảm trở lại vào cuối tuần, Nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda, Edward Moya, cho biết “hơi thất vọng khi không thấy bitcoin phản ứng tích cực hơn với sự đảo chiều của lợi tức kho bạc”.

Giá bitcoin đã giảm mạnh kể từ tháng 11, giảm hơn 40% từ mức cao kỷ lục khoảng 69.000 USD.

Một số chuyên gia cảnh báo rằng thị trường tiền điện tử có thể sớm đi đến suy thoái, khi sự giám sát chặt chẽ về quy định và những biến động giá dữ dội làm giảm triển vọng của bitcoin.