Bộ phận mới của GameStop sẽ phụ trách phát triển thị trường cho các mã thông báo không thể thay đổi (NFT) và thiết lập các quan hệ đối tác tiền điện tử, theo nguồn tin từ những người trong ngành. Việc tham gia vào những lĩnh vực công nghệ mới được kỳ vọng sẽ giúp phục hồi mảng kinh doanh cốt lõi của công ty – trò chơi điện tử.

Gamestop đã tuyển được 20 người để điều hành bộ phận mới. Theo đó, bộ phận này đang thành lập một trung tâm phụ trách mua, bán, và giao dịch trực tuyến các mã NFT của các sản phẩm ảo trong trò chơi điện tử như trang phục hình đại diện, vũ khí. 

GameStop cũng sắp ký kết hợp tác với hai công ty tiền điện tử để chia sẻ công nghệ và đồng đầu tư vào việc phát triển các trò chơi sử dụng công nghệ blockchain và NFT, và các dự án khác liên quan đến NFT. Các nhà bán lẻ dự kiến sẽ ký kết các thỏa thuận tương tự với nhiều công ty tiền điện tử và đầu tư hàng chục triệu đô la vào những lĩnh vực này trong năm nay.

vi-sao-mot-cong-ty-game-co-the-khien-ca-pho-wall-chao-dao-1641553695.jpeg

GameStop đã nỗ lực để thiết lập lại hoạt động kinh doanh của mình sau nhiều năm thua lỗ. Năm ngoái, công ty này là tâm điểm của một đợt giao dịch cổ phiếu 'điên cuồng' khiến giá cổ phiếu tăng cao, khiến các nhà đầu tư cá nhân quan tâm và lạc quan hơn.

Nhiều người đã nhìn thấy tiềm năng trong GameStop bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch đối với lưu lượng truy cập cũng như việc người tiêu dùng ưu tiên chọn tải xuống và phát trực tuyến trò chơi qua internet thay vì mua loại bản cứng mà công ty chuyên bán.

Năm ngoái, GameStop đã tái cấu trúc đội ngũ điều hành và hội đồng quản trị của mình, chỉ định nhà đầu tư hoạt động Ryan Cohen làm chủ tịch. Ông Cohen, người đồng sáng lập công ty bán lẻ sản phẩm thú cưng trực tuyến Chewy Inc (bán nó với giá 3,35 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017), đã và đang thúc đẩy GameStop tập trung vào công nghệ hơn.

Nỗ lực xoay vòng vẫn chưa cho thấy kết quả đáng kể về hiệu suất tài chính của GameStop. Đến tháng 10, công ty cho biết doanh thu đã tăng, nhưng mức lỗ cũng tăng lên so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng doanh thu đến từ việc bán phần cứng và phụ kiện, trong khi doanh thu từ phần mềm trò chơi giảm 2%.

“Chúng tôi tin rằng sự chú trọng của chúng tôi về dài hạn đang định vị những gì chúng tôi xây dựng cuối cùng sẽ trở thành một doanh nghiệp lớn hơn nhiều,” Giám đốc điều hành GameStop Matt Furlong cho biết trong một cuộc gọi thu nhập với các nhà phân tích vào tháng trước. Ông Furlong, người đã gia nhập công ty vào năm ngoái từ Amazon.com Inc., sau đó đề cập GameStop đang khám phá các cơ hội kinh doanh liên quan đến công nghệ blockchain và NFT.

Một vài nhà đầu tư đã có dấu hiệu mất kiên nhẫn. Tính đến cuối ngày thứ Năm, cổ phiếu GameStop đã giảm hơn 45% trong sáu tuần qua, mặc dù cổ phiếu vẫn cao hơn nhiều so với thời điểm các nhà đầu tư bắt đầu đổ xô vào cổ phiếu GameStop một năm trước. Cổ phiếu đã tăng hơn 20% trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi The Wall Street Journal công bố tin tức.

Việc đi sâu vào tiền điện tử và NFT đưa GameStop vào danh sách các công ty đang cố gắng kiếm tiền từ những công nghệ mới ra đời. Đầu tuần này, một thị trường có tên OpenSea cho biết họ đã huy động được 300 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư mạo hiểm và hiện được định giá là 13,3 tỷ đô la Mỹ, lớn hơn mức định giá của GameStop là gần 10 tỷ đô la Mỹ.

Các nhà phân tích cho biết ngành công nghiệp trò chơi điện tử có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc áp dụng tiền điện tử, NFT và công nghệ blockchain. Các game thủ dự kiến ​​sẽ là một trong những người đầu tiên nắm bắt công nghệ này vì họ đã chi rất nhiều vào hàng hóa ảo. Bất động sản ảo trong trò chơi điện tử, cũng như trò chơi điện tử sưu tầm, là một phân khúc đang phát triển nhanh chóng của thị trường NFT.

Trong những tuần gần đây, một số công ty trò chơi điện tử được giao dịch công khai lớn nhất trong ngành đã ra mắt hoặc công bố kế hoạch bán NFT, bao gồm Ubisoft Entertainment, Zynga Inc. vàSquare Enix Holdings Co. 

Bằng cách tham gia vào không gian tiền điện tử và NFT khi nó vẫn còn sơ khai, GameStop hy vọng sẽ tránh bỏ lỡ cơ hội trở thành một phần của xu hướng mới chớm nở như đã làm với việc tải xuống trò chơi trên máy tính khoảng một thập kỷ trước. GameStop đã cố gắng tham gia vào việc phát trực tuyến trò chơi điện tử vào thời điểm đó nhưng đã sớm từ bỏ. Ngày nay, việc tải xuống và phát trực tuyến trò chơi đang là xu hướng phát triển nhanh chóng.