Messi vừa hợp tác với với Bosslogic và Ethernity để tạo ra bộ sưu tập NFT hình ảnh của anh mang tên Messiverse. Cho anh em nào chưa biết thì NFT là viết tắt của cụm từ Non-fungible tokens. Các sản phẩm NFT này sẽ được ra mắt và bán đấu giá trên nền tảng blockchain Ethernity vào ngày 20 tháng 8 tới. Dự kiến, việc bán các bước tranh NFT này có thể đem lại cho Messi một khoản tiền lớn. Trước đó, một bức tranh NFT đã từng được bán đấu giá thành công tại London với mức giá lên tới 50 triệu Bảng Anh.

5582572-beeple-1628564447.jpg
Một NFT từng được bán đấu giá thành công với mức 69 triệu USD (50 triệu Bảng Anh)


Để dễ hiểu thì anh em có thể xem đây là một loại tài sản điện tử. NFT có thể là bất kì thứ gì, từ một bức tranh, bài hát, một “căn nhà ảo”,… chúng được số hoá và lưu trữ bằng blockchain để đảo bảo tính độc nhất, tính bảng quyền và tính xác thực của tài sản đó. Về Bosslogic thì đây là một trong những tên tuổi lớn trong mảng thiết kế số. BossLogic từng hợp tác rất nhiều lần với Marvel Studios để tung ra các hình ảnh liên quan đến vụ trụ MCU.

Bộ sưu tập Messiverse sẽ bao gồm 4 tác phẩm bao gồm “Man from the Future”, "Worth the Weight", "The King Piece" và một tác phẩm chưa được công bố tên. Chúng sẽ là những bức tranh số vẽ lại những khoảnh khắc thành công trong sự nghiệp bóng đá của siêu sao người Argentina này. Trước Messi, những ngôi sao thể thao khác như Muhammad Ali hay Pele cũng đã sở hữu những tác phẩm NFT của riêng mình.

5582571-messi-1628564447.jpg
 


Trả lời ESPN, cựu cầu thủ Barcelona nói rằng “Nghệ thuật, cũng giống như bóng đá, là vĩnh cửu. Nghệ thuật đang ngày một phát triển và các công nghệ kỹ thuật số như NFT cũng thế, chúng là cách để giúp kết nối với người hâm mộ. Đó là lý do vì sao tôi rất vui khi được tung ra NFT chính thức đầu tiên của mình nhờ nỗ lực làm việc của BossLogic và Ethernity. Họ đã thiết kế 4 tác phẩm của bộ sưu tập dựa trên kinh nghiệm và tiêu chí của họ. Hy vọng người hâm mộ sẽ thích chúng cũng nhiều như cách tôi thích chúng.”


Theo ESPN