the-gioi-di-dong-chung-toi-khong-nhan-danh-f88-cung-cap-dich-vu-cam-co-tai-san-cho-khach-hang-1678203402.jpeg

Năm 2021, F88 và Thế giới Di động, Điện máy xanh đã hợp tác cho vay tiền nhanh trong vòng 15 phút với hồ sơ, thủ tục đơn giản. Khách hàng có nhu cầu với dịch vụ chỉ cần cung cấp chứng minh thư/căn cước công dân, cà vẹt xe đứng tên khách hàng.

Mới đây, Thế Giới Di Động đã nói rằng họ tạm dừng hợp tác với F88, đại diện doanh nghiệp này cũng chia sẻ thêm về cách thức hợp tác với F88 lâu này chỉ là bên cung cấp dịch vụ nhập liệu (hỗ trợ nhập thông tin khách hàng có nhu cầu và gửi cho F88) và dịch vụ quảng cáo (quảng cáo nhãn hiệu có thu phí) cho F88 theo các hợp đồng dịch vụ đã ký đúng quy định.

Đại diện Thế Giới Di Động khẳng định rằng hợp tác trước đó của doanh nghiệp với F88 "xuất phát từ mong muốn khách hàng không đủ tiêu chuẩn vay ngân hàng có thể tiếp cận với dịch vụ cầm cố chính thống. Tuy nhiên trong mọi trường hợp, chúng tôi luôn yêu cầu đối tác phải tuân thủ đúng pháp luật".

"Hiện chúng tôi đã gửi yêu cầu giải thích chuyện gì đang xảy ra, trong khi đó tạm thời ngưng hợp tác với F88", đại diện Thế Giới Di Động thông tin.

"Thế Giới Di Động không phải đại lý của F88 cũng như không nhân danh F88 cung cấp dịch vụ cầm cố tài sản cho khách hàng", các quy trình ở khâu thẩm định, ký hợp đồng và hoàn tất dịch vụ cầm cố tài sản do F88 tự thực hiện với khách hàng, Thế Giới Di Động khẳng định. 

F88 cũng đã phát đi thông cáo chia sẻ về lý do cơ quan chức năng khám xét các chi nhánh của doanh nghiệp này là để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Sau khi tiếp nhận thông tin thì F88 cũng đang theo sát và phối với với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Về việc hợp tác với Thế Giới Di Động, F88 nói rằng đối tác này chỉ tạm dừng triển khai để đợi công văn của F88 về sự việc khám xét vừa qua.