Theo thông tin từ Bloomberg, Tổ chức dịch vụ tài chính F88 Investment vừa huy động được ít nhất 47 triệu USD từ Quỹ đầu tư Việt - Oman (VOI) và Quỹ Mekong Capital Fund IV để mở rộng hệ thống phân phối và kinh doanh số trước khi IPO

VOI, được thành lập vào năm 2008 bởi Tổng cục Đầu tư Oman và Tập đoàn Đầu tư vốn Nhà nước Việt Nam, là đơn vị dẫn dắt vòng gọi vốn này của F88.

Hiện tại, F88 có trụ sở tại Hà Nội cung cấp các khoản vay nhỏ chủ yếu được bảo đảm bằng xe cộ và cung cấp dịch vụ tài chính, bao gồm bảo hiểm và chuyển tiền.

Theo uông Phùng Anh Tuấn, CEO và Chủ tịch của F88  thì công ty đang tìm kiếm các nguồn tài chính thay thế để mở rộng kế hoạch kinh doanh. Ông cho biết công ty dự định huy động khoảng 8 nghìn tỷ đồng (336 triệu USD) trong năm nay thông qua việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp và vay vốn từ các quỹ quốc tế.

phong-giao-dich-f88-9781-1677668020.jpeg
 

F88 dự kiến phát hành khoảng 1 nghìn tỷ đồng trái phiếu cho công chúng vào năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, theo lời của Tuấn, nhưng ông cũng cho biết kế hoạch có thể thay đổi.

Công ty dự định tìm kiếm một nhà đầu tư chiến lược, ưu tiên là một nhà đầu tư từ nước ngoài, cho giai đoạn trước khi niêm yết công khai vào cuối năm nay. F88 mục tiêu đạt vốn hóa thị trường khoảng 1 tỷ USD sau khi niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2024. Theo ông Tuấn, F88 sẽ bắt đầu giao dịch cổ phiếu trên thị trường OTC (UpCom) trong năm nay, nhưng không đưa ra thời điểm cụ thể.

F88 đã huy động được gần 80 triệu USD từ các khoản vay quốc tế. Trong ba năm qua, công ty có tỷ lệ tăng trưởng trung bình của số dư nợ và doanh thu tổng cộng trên 200% mỗi năm. Chủ tịch Tuấn cho biết F88 mục tiêu doanh thu tăng hơn gấp đôi và lợi nhuận tăng 2,5 lần trong năm nay.

F88 dự kiến số lượng cửa hàng và điểm bán sẽ đạt 1.700 vào năm 2025 từ hơn 800 hiện nay.