Hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy một số hạng mục quan trọng như:
- Hợp tác phân phối dịch vụ tài chính toàn diện tới nhóm khách hàng chưa đủ điều kiện tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, hướng đến việc hỗ trợ người lao động phổ thông tiếp cận các dịch vụ tài chính nói chung một cách dễ dàng.
- Hợp tác cung cấp các dịch vụ tài chính số phù hợp với định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
- Đẩy mạnh việc cung cấp các khoản tín dụng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam với lãi suất ưu đãi.
- Tận dụng thế mạnh và chuyên môn của cả hai Bên để phát triển các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang đến giải pháp tài chính và trải nghiệm tốt nhất bằng các dịch vụ chất lượng trên cả hai kênh online cũng như offline.
Sự hợp tác giữa F88 và KBank nhằm thúc đẩy việc phân phối, phổ cập dịch vụ tài chính toàn diện tại Việt Nam. Với mạng lưới 830 phòng giao dịch trên khắp toàn quốc và vẫn đang tiếp tục mở rộng, dự kiến đạt 1.000 phòng giao dịch trong năm 2023, F88 đang dẫn đầu trong thị trường cung cấp dịch vụ tài chính tiện ích. Đối tượng khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông, cũng là đối tượng chính của các dịch vụ tài chính toàn diện, nên F88 có sự thấu hiểu tâm lý, nhu cầu, thói quen khách hàng. Bên cạnh đó, F88 đã xây dựng được một hạ tầng công nghệ thông tin đủ mạnh để tích hợp và vận hành nhiều dịch vụ tài chính số do KBank cung cấp. Ngoài ra, F88 đang đạt được tốc độ tăng trưởng dư nợ và doanh thu trung bình 200% /năm trong ba năm liên tiếp gần đây.
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc F88, chia sẻ: “Tầm nhìn của F88 là trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, thị trường này còn khá sơ khai nhưng Chính phủ đã có những chiến lược cụ thể để thúc đẩy phổ cập tài chính toàn diện và trong một vài năm sắp tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển mang tính bùng nổ của thị trường này. KBank là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm phát triển, phân phối, phổ cập tài chính toàn diện tại Thái Lan, một thị trường tài chính có nhiều nét tương đồng với Việt Nam và chúng tôi kỳ vọng thông qua việc hợp tác này, F88 sẽ có cơ hội để bứt phá trong việc phổ cập tài chính toàn diện tại Việt Nam”
Ông Chatuporn Boozaya-Angool, Tổng Giám đốc KBank – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: " KBank đã đánh dấu một cột mốc mới vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển của mình sau khi mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2021, hướng tới mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính số hoàn chỉnh cho mọi phân khúc khách hàng. Chúng tôi sẽ tận dụng chuyên môn tài chính, kinh nghiệm 77 năm hoạt động tại Thái Lan và sức mạnh công nghệ của mình, kết hợp tất cả những điều đó với lợi thế vượt trội của F88 nhằm làm hài lòng khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một bước quan trọng để KBank tăng cường năng lực bổ sung nhằm hoàn thành sứ mệnh đẩy mạnh tài chính toàn diện đến những nhóm khách hàng chưa tiếp cận được với các dịch vụ tài chính tại Việt Nam”.
F88, được thành lập vào năm 2013, là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tiện ích có quy mô lớn nhất Việt Nam. Dịch vụ của F88 có ưu điểm là nhanh chóng, dễ dàng và minh bạch, thích hợp nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là người lao động phổ thông, tiểu thương, những người không đủ điều kiện vay vốn từ ngân hàng, tổ chức tín dụng. Hiện nay, F88 là chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích hoạt động trên nguyên tắc "đa dịch vụ, một điểm đến" với quy mô 830 phòng giao dịch trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính như: cho vay bằng nhận cầm cố tài sản bảo đảm, bảo hiểm, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền mobile money, nạp rút ví điện tử và các dịch vụ tiện ích tài chính khác. Năm 2021 và 2022, F88 được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm BBB – Triển vọng ổn định. Năm 2022, F88 được Smart Campaign xếp hạng mức cao nhất về chứng chỉ Bảo vệ khách hàng lần thứ hai, giai đoạn 2022-2025. Mục tiêu của F88 là IPO vào năm 2024, khi đó số lượng phòng giao dịch đạt 1.400 phòng và quy mô vốn hoá đạt 1 tỷ USD.
KASIKORNBANK Public Company Limited được thành lập từ năm 1945, KBank có mạng lưới dịch vụ và đối tác kinh doanh chiến lược tại Thái Lan và Cộng đồng Kinh tế ASEAN + 3. Với chiến lược cốt lõi trở thành “Ngân hàng AEC+3”, KBank đặt mục tiêu không ngừng mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh dịch vụ ngân hàng trong khu vực AEC+3. KBank được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và thành lập chi nhánh đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 11 năm 2021. KBank hướng tới cung cấp dịch vụ tài chính cho mọi phân khúc khách hàng bao gồm các tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân thông qua nền tảng ngân hàng số cùng với sự hợp tác với nhiều đối tác khác nhằm phát triển các dịch vụ đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng trong nước.