tham-vong-tien-ra-nuoc-ngoai-cua-hoa-binh-sap-ky-ket-goi-thau-5-du-an-bds-len-den-72-trieu-do-1-1719550032.jpg

Ngày 24/6 vừa qua, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) đã có chuyến công tác tới Kenya với ngân hàng tài trợ tài chính cho 5 dự án nhà ở xã hội sắp tới. 

Đến chiều ngày 26/6, ông Lê Viết Hải đã có buổi gặp mặt Thủ tướng Kenya, ông Musalia Mudavadi. Tại cuộc gặp gỡ, ông Hải phát biểu: "Chúng tôi cam kết sẽ dành mọi nỗ lực của mình để đảm bảo sự thành công của các dự án mà Thủ tướng đã tin tưởng giao phó cho chúng tôi."

Theo thông tin từ công ty, lễ ký kết hợp đồng chính thức cho 5 dự án nhà ở xã hội này giữa Hoà Bình và Bộ Đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya - Vụ Nhà ở và Phát triển đô thị dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Các dự án này có tổng quy mô lên đến 3.400 căn hộ, với tổng giá trị đầu tư khoảng 72 triệu USD.

tham-vong-tien-ra-nuoc-ngoai-cua-hoa-binh-sap-ky-ket-goi-thau-5-du-an-bds-len-den-72-trieu-do-1719549998.jpg

Hồi tháng 2/2024, HBC đã nhận được thư trúng thầu cho các dự án này, và đồng thời được mời vào vòng đàm phán cuối cùng cho hai dự án nhà ở xã hội khác tại Kenya, với quy mô 6.200 căn hộ và tổng giá trị gần 92 triệu USD. Nếu thành công, tổng giá trị các dự án xây dựng nhà ở xã hội của Hòa Bình tại Kenya sẽ lên tới 163,6 triệu USD.

Trong Đại hội đồng cổ đông bất thường cuối năm 2023, HBC đã xác định chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài, tập trung vào các khu vực như Mỹ, Vanuatu, Úc và châu Phi, đặc biệt là châu Phi với lực lượng lao động lớn. Hòa Bình đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD từ các thị trường quốc tế vào năm 2028.