Nếu ChatGPT của Mỹ sản xuất thành công vượt bậc ở lĩnh vực công nghệ thì sắp tới đây Trung Quốc - "Ông lớn" của ngành thương mại điện tử dự định sẽ  "công nghiệp hóa" ChatGPT, sáng tạo và biến tấu thành công cụ chatbot, phục vụ tài chính, logistics, lĩnh vực bán lẻ...

Tháng 02/2023, JD.com - một trong những công ty thương mại điện tử có sàn giao dịch lớn nhất ở Trung Quốc cho biết: họ đang ấp ủ một kế hoạch là sẽ tung ra một sản phẩm công nghệ nhân tạo, với cách thức vận hành và hoạt động tương tự ChatGPT. Hành lang thông tin cũng cho thấy được rằng doanh nghiệp cũng đã công bố chính thức dự án này cùng lúc với chiến lược, chiến thuật công nghệ trong năm 2023 của các "ông lớn" trong lĩnh vực khác ở Trung Quốc.

ong-lon-tmdt-trung-quoc-sap-tung-ra-san-pham-hoat-dong-tuong-tu-chatgpt-tham-vong-de-bep-chatgpt-1678871800.png

Nhà kho lưu trữ và phân loại của JD.com đặt tại Trung Quốc. (Ảnh: VCG)

Phía đại diện của JD cho biết họ thêm, họ sẽ phát hành ChatJD - một phiên bản “công nghiệp" của ChatGPT. Với kỳ vọng ChatJD sẽ là sản phẩm chatbot tập trung vào lĩnh vực tài chính và bán lẻ. Họ củng bật mí ứng dụng mới này sẽ có thêm khả năng sáng tạo nội dung cũng như đối thoại trực tiếp với con người thông qua sản phẩm máy tính.

ChatJD được đặt kỳ vọng rất cao rằng: tiết kiệm nhân sự, tăng giá trị nội dung,  tăng khả năng sáng tạo, đoạn mô tả sản phẩm trên website mua sắm chi tiết cụ thể. Ngoài ra, ChatJD còn tăng năng suất phân tích tài chính chính xác hiệu quả.

Sắp tới đây, nhiều tính năng ứng dụng sẽ được nâng cấp hoàn thiện hơn trước khi tung ra thị trường:  hỗ trợ xử lý, phân tích logistics.

JD.Com đặt trọn kỳ vọng vào ChatJD. Tin tưởng rằng với kinh nghiệm và nền tảng công nghệ của Trung Quốc hiện tại có thể đưa chatJD phát triển tạo dấu ấn riêng và cạnh tranh với ChatGPT.

Nếu Microsoft là một trong những nhà đầu tư lớn rót vốn vào ChatGPT. Thì JD.com cũng ráo riết và dốc toàn lực vào dự án ấp ủ lần này. Chúng ta cùng nhau chờ đợi ngày ra mắt của ChatJD và cùng trải nghiệm xem liệu nó có thật sự được ChatGPT không?