Mới đây, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa có cập nhật kết quả kinh doanh sơ bộ tháng 1/2022. Theo đó, MWG đã đạt tổng doanh thu kỷ lục với hơn 16.000 tỷ đồng và 2.300 tỷ đồng doanh thu online.

Đặc biệt, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay là 13.500 tỷ đồng. Theo MWG, 2 chuỗi này đạt doanh số khủng là bởi sự tập trung chuẩn bị tốt hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng bán trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, triển khai thành công các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng và chuẩn bị chu đáo về nguồn lực để đảm bảo năng lực giao hàng – lắp đặt không bị gián đoạn trong mùa cao điểm.

thegioididong-800x450-1645242614.jpg
MWG đã đạt tổng doanh thu kỷ lục với hơn 16.000 tỷ đồng trong tháng 1/2022.

Đối với Bách Hóa Xanh, với hơn 2.100 cửa hàng và kênh online, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 2.400 tỷ trong tháng 1 nhờ nhu cầu mua sắm hàng FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) tăng cao trong dịp Tết. Tuy nhiên, MWG cũng dự báo doanh số Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ thấp nhất trong tháng 2 do sức mua FMCG giảm mạnh ngay sau Tết và chuỗi Bách Hóa Xanh đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi để xử lý hàng tồn kho.

Về hệ thống Topzone, MWG cho biết doanh số cửa hàng đã đi vào ổn định ở mức 8-10 tỷ đồng/tháng.  Topzone mở thêm 8 cửa hàng mô hình AAR và 1 cửa hàng độc lập APR mới trong tháng 1/2022, nâng tổng số điểm bán lên 19 và hiện diện tại 14 tỉnh thành. Như vậy, chỉ sau 4 tháng chính thức ra mắt trên thị trường, Topzone đã trở thành Đại lý ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam với mạng lưới cửa hàng, độ phủ và thị phần lớn nhất.

Đặc biệt, dù mới khai trương ngay trong dịp Tết, các điểm bán thuộc chuỗi AVA đã có bước khởi đầu thuận lợi và đóng góp hơn 50 tỷ đồng doanh thu. Trước đó, vào ngày 10/1/2022, MWG thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán lẻ: sản phẩm mẹ & bé (AVAKids); đồ thể thao (AVASport); thời trang (AVAFashion); đồng thời, triển khai shop-in-shop kinh doanh: trang sức (AVAJi) tại cửa hàng TGDĐ và xe đạp (AVACycle) tại cửa hàng Điện Máy Xanh.

ava-2-1645243420.jpg
 Dù mới khai trương, các điểm bán thuộc chuỗi AVA đã có bước khởi đầu thuận lợi và đóng góp hơn 50 tỷ đồng doanh thu cho MWG.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, MWG cho biết Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75%-80% doanh thu. Theo đó, MWG mở mới trung tâm điện máy, ĐMX Supermini, Topzone và phát triển mạng lưới công tác viên đại lý; mở rộng cửa hàng và chuyển đổi từ TGDĐ sang ĐMX đối với những cửa hàng đang có doanh thu cao và ở khu vực còn nhiều tiềm năng; kinh doanh thêm sản phẩm mới để tăng doanh số cho cửa hàng hiện hữu và đẩy mạnh doanh thu để đưa Bluetronics đạt điểm hòa vốn và “lấn sân” sang thị trường Indonesia.

Còn về mảng Bách Hóa Xanh, trong năm 2022, chuỗi này sẽ tập trung vào thu hút lôi kéo khách hàng và tích cực cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với giá bán cực kỳ cạnh tranh. Đồng thời, Bách Hóa Xanh tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành, chuẩn bị cho mở rộng từ năm 2023.  Bách Hóa Xanh kỳ vọng đóng góp 20%-25% doanh số cho tập đoàn.

Về hệ thống nhà thuốc An Khang, MWG cho biết sẽ đầu tư cho chuỗi này cả về tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để xử lý những vấn đề trọng yếu ở những cửa hàng hiện tại nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và nỗ lực xây dựng mô hình kinh doanh mới, nâng cấp hơn để tăng tốc nhân rộng sau khi hoàn thiện.

Ngoài ra, MWG cũng tiếp tục thử nghiệm, phát triển các ngành hàng và chuỗi mới để chuẩn bị động lực tăng trưởng cho tương lai.