Mới đây, Nestle thừa nhận chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là những sản phẩm không lành mạnh.

Những sản phẩm còn lại nằm trong mảng thức ăn cho vật nuôi, sữa bột cho trẻ sơ sinh và các sản phẩm dinh dưỡng y tế. Những sản phẩm này không được đưa vào vì chúng được sản xuất để đáp ứng các mục tiêu cụ thể khác.

https://lh6.googleusercontent.com/FJRHYr2LOAev7VDSSYfpsLchbmtLZUNny_22WNpaOBO2f1bf4PYFOZKHeDe7OiBfn-jgElc27F9wZx7elwadud8n3lvKMeooV2l0otecmq6CnbhGbaYWWKu2WIA6iA6qx4ZibJJQTMLra48kuRKIhSQ

 

Hiện nay, trước thực trạng béo phì đang gia tăng, các công ty thực phẩm đã phải chịu áp lực làm cho sản phẩm của họ trở nên lành mạnh hơn và có tính minh bạch.cao hơn. Chính vì vậy, các nhà đầu tư đã kêu gọi các hãng thực phẩm hãy đánh giá sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn chung thay vì sử dụng các chỉ số nội bộ của công ty

Nestle đã quyết định sử dụng hệ thống HSR, một hệ thống được sử dụng rộng rãi ở Úc và New Zealand để đánh giá các sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm được đánh giá từ mức nửa sao đến 5 sao. Mặt hàng được xem là lành mạnh khi đạt 3,5 sao trở lên,

Hệ thống đánh giá xếp hạng sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng, chất béo bão hòa, đường, muối, protein, chất xơ...Các sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp. Trong khi đó, những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá ở mức điểm cao hơn.

Việc gia tăng tính minh bạch giúp các nhà đầu tư hiểu được cách những công ty đang nỗ lực hạn chế béo phì, chẳng hạn như thông qua các lệnh cấm quảng cáo. Nó cũng làm tăng áp lực lên các hãng thực phẩm trong việc cải tiến và làm cho sản phẩm lành mạnh hơn.

Đối mặt với sức ép đó, Nestle cũng đã có những hành động nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Hãng đã cải tổ các sản phẩm như Nesquik, tiến hành làm giảm lượng đường ở một số thị trường. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Giám đốc điều hành Mark Schneider nói với các nhà phân tích rằng chú trọng vào báo cáo về dinh dưỡng không có nghĩa là tập đoàn sẽ quay lưng lại với các sản phẩm như KitKats và Smarties.

“Chúng tôi không hướng đến mục tiêu làm thế nào để những sản phẩm lành mạnh hoạt động tốt hơn những sản phẩm khác của tập đoàn. Chúng tôi muốn thành công ở cả hai.” Ông chia sẻ thêm.

Trước những áp lực về sức khỏe của người tiêu dùng,không chỉ Nestle mà nhiều hãng thực phẩm nổi tiếng cũng đã áp dụng những tiêu chuẩn đánh giá mới. Danone, tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới cho biết vào năm 2021, khoảng 90% sản phẩm của họ tính theo doanh số bán hàng được xếp hạng HSR từ 3,5 sao trở lên. Trong khi đó, ở cùng thời điểm, chỉ 17% các sản phẩm dinh dưỡng và kem của Unilever đạt được tiêu chuẩn đó.