Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc chia sẻ vinh dự nhận được bình chọn và cho biết: "Trong tất cả hoạt động công ty đều hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam để 'tạo giá trị chung' là đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội trong khi vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh.

Chúng tôi cũng đồng thời tin rằng, phát triển bền vững là không đủ mà chúng ta có thể can thiệp để có những tác động tích cực nhằm tái tạo lại hệ sinh thái, bảo tồn nguồn tài nguyên cho tương lai.

Đây là cách tiếp cận mới được công ty định hướng và gắn liền trong các chương trình và sáng kiến phát triển bền vững của công ty bắt đầu từ năm 2020, cũng chính là định hướng để công ty xây dựng một môi trường làm việc, nơi mà nhân viên có thể phát huy tối đa tiềm năng với những lãnh đạo tận tâm, để cùng gắn kết cho mục đích chung mà chúng tôi tự hào gọi là The Nest of Choice - Tổ ấm thứ hai của nhân viên".

Trong bối cảnh đại dịch COVID – 19, nhất là đợt dịch lần thứ 4, gây ra nhiều tác động về nhiều mặt, các công ty, tổ chức được đặt ra yêu cầu phải đánh giá lại và có những điều chỉnh trong chiến lược quản trị công ty, quản trị nhân sự và qua đó đạt những thành tựu phát triển con người và môi trường làm việc. 

Nestlé Việt Nam mạnh dạn đưa ra chiến lược 4T (Tài chính - Tinh thần - Tình cảm - Thể chất) với ưu tiên xuyên suốt là tất cả nhân viên được an toàn, mạnh khỏe và được kết nối, cụ thể: 

- Tài chính: Lương thưởng cạnh tranh và dựa trên hiệu suất. Nestlé tin rằng đây là điều quan trọng để bắt đầu cuộc sống tốt cho nhân viên và người thân của họ. 

- Tình cảm: Cống hiến hết mình và không thiếu niềm vui. Nestlé xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy với tinh thần “một tập thể - một mục tiêu” và thái độ “phản biện tích cực – thống nhất nhanh chóng - đồng lòng thực hiện”.

- Tinh thần: Môi trường đa dạng và hòa nhập, khuyến khích nhân viên tự tin đồng hành cùng đội ngũ lãnh đạo hướng về kết quả chung và đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Hãy cùng xem văn phòng của công ty được được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam thì như thế nào nhé!

Vào năm 2019, Nestlé Việt Nam đã chi 3 triệu USD cải tạo nơi làm việc 4.500m2 tại TP HCM để tăng tính năng động, kết nối và sáng tạo ở nhân viên.

nestle-2-1640951434.jpg
nestle-15-1640965051.jpg
nestle-22-1640965492.jpg

Ngay từ khu vực sảnh tiếp khách, bạn sẽ ấn tượng bởi quầy lễ tân cách điệu từ ý tưởng tổ chim, biểu tượng trên logo của tập đoàn. Hình tượng tổ chim mang ý nghĩa quan tâm, nâng niu và yêu thương - giá trị mà thương hiệu Nestlé gìn giữ kể từ khi thành lập đến nay.

nestle-8-1640951430.jpg

Nestlé Việt Nam muốn xây dựng văn phòng theo kiểu mọi nhân viên phải trầm trồ, muốn chụp hình check-in “sống ảo” và chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của mình tại văn phòng.

nestle-9-1640951430.jpg
nestle-27-1640965492.jpg

Nestlé Việt Nam đã điều chỉnh một số yếu tố để văn phòng phù hợp với văn hóa địa phương, bao gồm hoa văn, màu sắc, chất liệu... Bố cục đặt bàn ghế, phòng họp cũng dựa trên phong cách sống của người Việt. 

nestle-18-1640965051.jpg
nestle-10-1640952844.jpg
nestle-12-1640952906.jpg

Thay vì những khối hộp khép kín bí bách, khu làm việc bố trí dãy bàn dài để tăng tương tác giữa nhân viên.

nestle-25-1640965492.jpg
nestle-14-1640965051.jpg

Nhân viên trong giờ làm việc vẫn có thể ăn uống, thư giãn, nghỉ ngơi hoặc trò chuyện, tiếp khách tại những bàn cà phê…

nestle-7-1640951433.jpg
nestle-16-1640965051.jpg
 

Mỗi tầng tại văn phòng Nestlé đều có khu vực sinh hoạt chung, bếp ăn, phòng hút sữa cho các bà mẹ trẻ, phòng nghỉ, phòng hội họp… thậm chí có cả những căn phòng chỉ để nhân viên được hưởng cảm giác yên tĩnh một mình. 

nestle-20-1640965350.jpg
nestle-17-1640965051.jpg

Sản phẩm chủ lực của Nestlé cũng được sử dụng tại quầy ăn uống, không gian thư giãn và khu vực bếp trưng bày để nhân viên thưởng thức và tái tạo năng lượng.

nestle-11-1640952571.jpg