Theo đó, Manulife Việt Nam và Techcombank ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền kể từ ngày 14/10.

Như vậy, hai bên sẽ ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền, về các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng theo các hợp đồng bảo hiểm hai bên cam kết sẽ đồng hành cùng với khách hàng.

Hợp tác với nhau từ năm 2013, Manulife Việt Nam và Techcombank đều tự hào về những thành tích đã cùng nhau đạt được và luôn dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất.

Trước bối cảnh thị trường và chiến lược hai bên có nhiều thay đổi cùng với những yêu cầu mới của Luật kinh doanh bảo hiểm, đã có nhiều cuộc đàm phán. Sau quá trình cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng, Manulife Việt Nam và Techcombank đã quyết định ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền, kể từ ngày 14/10/2024.

Theo thông báo, Việc chấm dứt mối quan hệ hợp tác này hoàn toàn không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến quyền và lợi ích của các khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm của Manulife Việt Nam thông qua Techcombank.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Manulife Việt Nam ghi lợi nhuận sau thuế hơn 1.699 tỷ. Trước đây, Manulife Việt Nam liên tục dính nhiều “phốt” to về sản phẩm. Theo đó, Bộ Tài chính thông báo đã nhận được đơn tố cáo của các công dân liên quan đến việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên Ngân hàng SCB.

.................

Mặc kệ dính phốt, các công ty bảo hiểm đều ghi nhận lỗ chỉ có vài công ty như Manulife ghi nhận lãi.