Ông Huỳnh Văn Thòn bộc bạch: "Để giữ lại được Lộc Trời, tôi sẵn sàng hi sinh cả bản thân mình, dù tù tội hay hình thức nào khác”.

Thời gian gần đây, sau 2 tháng bị cho thôi việc ông Nguyễn Duy Thuận, cựu CEO tập đoàn Lộc Trời bị doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, cấm xuất cảnh.

Còn mới đây tại một sự kiện, ông Huỳnh Văn Thòn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời đã cho biết hiện nay công ty đang gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm:

"Tôi đang suy nghĩ mình sẽ đi tiếp cùng Lộc Trời hay dừng lại. Dừng lại ở đây không phải để nghỉ ngơi vì có thể sẽ bị thương chứ không chết được. Nếu tôi tiếp tục cống hiến cho Lộc Trời chắc chắn sẽ phải đối mặt với rủi ro về sức khỏe và tâm lý. Thậm chí có thể bị tù tội. Đây là thách thức với cả tôi và Lộc Trời".

chu-tich-tap-doan-loc-troi-huynh-van-thon-cho-biet-hien-nay-cong-ty-dang-gap-rat-nhieu-kho-khan-va-nguy-hiem-1728354386.png
 

Ông cũng bày tỏ rằng tập đoàn đã sai lầm trong việc chọn người dẫn dắt và điều hành. Ông Thòn cũng bộc bạch về người đồng hành của mình: "Người đó có thể coi như đã dẫn công ty vào một cái bẫy và chúng ta bị địch phục kích ở đó. Kịch bản được đưa ra vô cùng tinh vi".

Ông Thòn tâm sự: “Niềm kiêu hãnh của những con người làm nên Lộc Trời trong suốt 30 năm qua vẫn sẽ vẫn còn. Lộc Trời chưa bao giờ thua lỗ nhưng đã lỗ đậm trong năm qua”.

Những lùm xùm trong thời gian gần đây, Lộc Trời đang thua lỗ và dính vào tai tiếng nợ tiền lúa của nông dân Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5 công ty này đã trả xong nợ cho nông dân.

Dù doanh thu Lộc Trời đã tăng 57% trong quý I/2024, nhưng vẫn không vượt qua được chuyện làm ăn thua lỗ.

Trước đó, ngày 24/7/2024 Lộc Trời đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh thu hồi thẻ APEC và áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Lộc Trời cho biết, ông Thuận “có thái độ né tránh.

-------------------------

 

Ông Huỳnh Văn Thòn là đại diện của Nhà nước, ở đây là UBND tỉnh An Giang - cổ đông lớn nhất sở hữu gần 24% cổ phần tại Lộc Trời.

Việc đã thua lỗ nặng nề trong quý I, và có thể còn nặng hơn trong quý II (đến nay vẫn chưa có bctc) có thể đốt hết thành quả lợi nhuận lũy kế của công ty trong suốt 3 thập kỷ. Thì tình thế của ông là nguy hiểm rõ rồi