Mới đây, Lộc Trời đã đề nghị cơ quan chức năng ngăn chặn ông Nguyễn Duy Thuận nguyên Tổng giám đốc tập đoàn này.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã có ý kiến chuyển công an tỉnh xem xét giải quyết theo thẩm quyền đối với đề nghị của Lộc Trời. 

Trước đó, ngày 24/7/2024, Lộc Trời đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh thu hồi thẻ APEC và áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Lộc Trời cho biết, ông Thuận “có thái độ né tránh, thiếu hợp tác trong việc bàn giao và có dấu hiệu tìm cách xuất cảnh ra nước ngoài để thoái thác trách nhiệm”.

Cụ thể trong công văn, Lộc Trời đã trình bày ông Nguyễn Duy Thuận đã có hành vi gian dối, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời. Nên UBND tỉnh An Giang đã chuyển công an tỉnh xem xét giải quyết theo thẩm quyền đối với đề nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tại công văn nêu trên.

 

Trả lời văn bản, UBND cho biết không có thẩm quyền giải quyết việc thu hồi thẻ APEC.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh An Giang chỉ có thẩm quyền quyết định việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận trong trường hợp ông này là người bị cưỡng chế, hoặc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xét thấy cần ngăn chặn ngay người đó bỏ trốn. Do đó, đề nghị này không nằm trong trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

screenshot-2-1728099836.jpg
 

Còn ông Nguyễn Duy Thuận đã được HĐQT Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vào ngày 16/7/2024.

►Theo giới thiệu, ông Nguyễn Duy Thuận có trình độ chuyên môn là thạc sĩ Quản trị chiến lược.

loc-troi-ceo-2112-1727701455.jpg
Ông hUỳnh văn Thòn trao quyết định bổ nhiệm CEO cho ông Nguyễn Duy Thuận vào 2020. Nguồn: LTG

►Ông gia nhập Lộc Trời từ năm 2019 và từng đảm nhiệm các chức vụ như: Giám đốc tài chính, Giám đốc nhân sự trước khi giữ chức Tổng Giám đốc vào tháng 04/2020.

Như vậy, ông Thuận có hơn 4 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của công ty này.

===============

4 năm đảm nhiệm thì Lộc Trời cũng bấp bênh, anh em nào biết a Thuận ở đâu không? hehe